Để khán giả tấn công trọng tài, Nam Định bị treo sân

04:07, 11/07/2018
.

Chiều 11.7, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt đối với những sai phạm tại vòng 18 V-League 2018, trong đó có vụ để CĐV xuống sân tấn công trọng tài Trần Đình Thịnh.

Cụ thế, Ban kỷ luật VFF đã quyết định phạt câu lạc bộ bóng đá Nam Định 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) và phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả ở vòng 20, do Ban tổ chức trận đấu của câu lạc bộ bóng đá Nam Định đã vi phạm nghiêm trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu vì đã để khán giả có các hành vi: ném nhiều vật lạ xuống sân thi đấu gây nguy hiểm cho những người làm nhiệm vụ trên sân thi đấu; có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với trọng tài và chạy vào sân thi đấu tấn công trọng tài trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Nam Định và Sông Lam Nghệ An tại lượt trận thứ 18, ngày 06/07/2018 trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định.
 

 CĐV làm loạn trên sân Thiên Trường.
CĐV làm loạn trên sân Thiên Trường.


Trước đó, ở cuộc đối đầu với SLNA tại vòng 18, BTC trận đấu của CLB Nam Định đã để các cổ động viên quá khích có hành vi ném nhiều vật lạ xuống sân gây nguy hiểm cho những người làm nhiệm vụ, có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với trọng tài và chạy vào sân thi đấu tấn công trọng tài, phóng viên.

Điều này đã để lại những hình ảnh không đẹp, gây phản cảm cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên Ban kỷ luật VFF đã xem xét rất kỹ trước khi đưa ra hình phạt đối với sân Nam Định, bởi Thiên Trường đang là một trong những sân vận động có lượng khán giả rất đông trung bình trên 10.000 người/ trận. Thậm chí trận mở màn mùa giải đã có tới 22.000 khán giả tới sân.

Thiên Trường bị “treo sân” ở vòng 20 đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ không có được sự cổ vũ tinh thần to lớn từ các khán đài, trong bối cảnh Nam Định đang chiến đấu hết sức mình trong cuộc chiến trụ hạng.

Cùng nhận án phạt với Nam Định là B. Bình Dương, khi đoàn quân HLV Trần Minh Chiến có đến 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong chuyến làm khách trước các nhà ĐKVĐ Quảng Nam FC.

Theo Viết Định/bongda.com.vn

 


.