Bốc thăm lại ASIAD 2018: Việt Nam có thể vào bảng tử thần

04:07, 20/07/2018
.

Theo cách phân nhánh mới của ban tổ chức nước chủ nhà Indonesia, Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu có cả Nhật Bản, Iran hoặc Hàn Quốc cùng Qatar.

Chiều nay (20/7), nước chủ nhà ASIAD 2018 Indonesia tổ chức bốc thăm lại môn bóng đá nam sau sự cố thiếu 2 đội U23 Palestine và U23 UAE hồi đầu tháng 7.

26 đội bóng được chia thành 4 nhóm hạt giống. Trong đó, nhóm hạt giống số 4 chỉ gồm 2 đội Chinese Taipe và Myanmar. 24 đội bóng còn lại được chia đều vào 3 nhóm hạt giống xếp trên.

 

Phân nhóm hạt giống tại môn bóng đá nam ASIAD 2018.
Phân nhóm hạt giống tại môn bóng đá nam ASIAD 2018.

 

U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 cùng 7 đội bóng: Uzbekistan, Hong Kong, Palestine, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia và Bangladesh. 

 
Chủ nhà Indonesia được ưu tiên xếp ở nhóm hạt giống số 1 cùng 7 đội bóng mạnh của châu lục gồm: Hàn Quốc, Triều Tiên, Iraq, Thái Lan, Nhật Bản, Arabia Saudi và UAE.
 
26 đội bóng sẽ được chia thành 8 bảng gồm 2 bảng đấu có 4 đội và 6 bảng có 3 đội. Vòng bảng thi đấu với thể thức vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào vòng trong.
 
Ở lần bốc thăm trước, U23 Việt Nam được xếp ở nhóm hạt giống số 3 và rơi vào bảng đấu tương đối dễ cùng các đối thủ Nhật Bản, Pakistan và Nepal.
 
Việc tổ chức bốc thăm lại xuất phát từ sự cố khá hy hữu khi nước chủ nhà "bỏ quên" U23 Palestine và U23 UAE. Nguyên nhân được cho là 2 đội bóng kể trên gửi đơn đăng ký qua đường công văn thay vì bằng thư điện tử như yêu cầu của nước chủ nhà.
 
Trước khi tổ chức bốc thăm lại, phía Indonesia dự định sẽ sắp xếp 2 đội bóng nói trên vào 2 bảng đấu bất kỳ. Tuy nhiên AFC đã không chấp nhận chuyện này và yêu cầu phải bốc thăm lại.
 
Đỗ Hải/Zing.vn

.