'Đi đêm' cận ngày khai mạc World Cup, HLV trưởng Tây Ban Nha mất chức

10:06, 13/06/2018
.

Một ngày trước thềm trận khai mạc World Cup 2018, đội tuyển Tây Ban Nha nhận cú sốc lớn khi Liên đoàn Bóng đá nước này (RFEF) quyết định sa thải HLV Julen Lopetegui.
 

 

HLV Julen Lopetegui bị Tây Ban Nha sa thải - Ảnh: AFP
HLV Julen Lopetegui bị Tây Ban Nha sa thải - Ảnh: AFP
Nguyên nhân dẫn đến quyết định đột ngột này là vì RFEF cảm thấy "sốc và bị xem thường" sau khi HLV Julen Lopetegui nhận lời dẫn dắt CLB Real Madrid ngay trong lúc chuẩn bị cùng Tây Ban Nha chinh phục World Cup 2018 trên đất Nga. 
 
Điều đáng nói là cách đó mới 3 tuần, HLV Julen Lopetegui vừa ký gia hạn hợp đồng để dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha thêm hai năm nữa.
 
Có nguồn tin cho rằng chủ tịch RFEF là ông Luis Rubiales đã đùng đùng nổi giận, tức tốc rời Moscow (Nga) đến đại bản doanh của tuyển Tây Ban Nha trên đất Nga để gặp HLV Lopetegui. 
 
Nhưng do cận ngày khai mạc World Cup, không ai nghĩ đến việc HLV Lopetegui sẽ mất ghế.
 
Tuy nhiên trái với dự đoán, RFEF mà đứng đầu là ông Rubiales đã quyết định chia tay HLV Lopetegui ngay lập tức. "Chúng tôi đã buộc phải chia tay với HLV Lopetegui. RFEF chúc ông ấy may mắn" - chủ tịch Rubiales cho biết.
 
Ông Rubiales tức giận nói tiếp: "Các cuộc đàm phán giữa Real Madrid và Lopetegui diễn ra âm thầm mà RFEF không hề hay biết. Chúng tôi chỉ được thông báo năm phút trước khi có tin chính thức. RFEF nhận thấy cần có một động thái đáp trả xứng đáng".
 
Điều quan tâm nhất lúc này là RFEF sẽ chọn ai kế nhiệm Lopetegui. Tuy nhiên, hiện tại RFEF vẫn chưa tiết lộ thông tin về HLV mới.
 
Theo Tuổi trẻ

.