Cuộc đua trụ hạng ở V-League 2018: Nam Định nhiều nguy cơ nhất

09:06, 01/06/2018
.

Giai đoạn 1 của mùa giải gần kết thúc và bảng xếp hạng đang dần phân định khá rõ nét ở hai đầu. Nếu như Hà Nội “độc diễn” ở vị trí số 1 với khoảng cách 6 điểm khá an toàn so với đội theo sau thì ở cuối bảng, Nam Định ngày càng… đuối trong cuộc đua thoát khỏi vị trí thứ 14.

 

 Nam Định vẫn chưa thể gượng dậy sau vòng 10. Ảnh: MINH HOÀNG
Nam Định vẫn chưa thể gượng dậy sau vòng 10. Ảnh: MINH HOÀNG


Mùa giải năm nay có 1 suất rưởi xuống hạng khi đội xếp thứ 14 xuống thẳng, và đội xếp thứ 13 sẽ tranh play-off cùng đội xếp thứ nhì của giải hạng Nhất. Với những thể hiện suốt 10 vòng đấu vừa qua, hy vọng đào thoát của Nam Định xem ra rất thấp.


Trong tay của HLV Văn Sỹ là dàn cầu thủ trẻ vốn lần đầu hít thở bầu không khí của V-League. Lối chơi của họ dựa nhiều vào các ngoại binh, nhưng cả Henry và Benjamin cũng dần hụt hơi và các hàng phòng ngự không mấy khó để tìm cách ngăn chặn.


Qua 10 trận đấu, Nam Định chỉ có 5 điểm và chưa có được 1 trận thắng trên sân Thiên Trường. Điều đó càng gây áp lực cho thầy trò đội bóng này mỗi khi đá trên sân nhà, trước kỳ vọng từ khán giả nhà. Ba vòng đấu cuối lượt đi, Nam Định lần lượt gặp Thanh Hóa, Đà Nẵng trước khi tranh “chung kết ngược” với CLB Sài Gòn trong trận đấu mà có thể sẽ tranh thoát khỏi vị trí thứ 14 trước khi lượt đi khép lại.

SLNA chưa nếm mùi vị chiến thắng trên sân Vinh từ đầu mùa. Ảnh: MINH TRẦN
SLNA chưa nếm mùi vị chiến thắng trên sân Vinh từ đầu mùa. Ảnh: MINH TRẦN


Phía trước Nam Định là hai đội SLNA và CLB Sài Gòn đang có cùng 7 điểm. Với SLNA, việc lận đận ở khu vực cuối bảng hẳn không là điều lạ so với 2-3 mùa bóng gần đây. Nhưng với CLB Sài Gòn thì khá bất ngờ, ở V-League 2017 đội bóng này đã về đích trong tốp 5. Nhưng ở thời điểm hiện tại đang sa sút chóng vánh mà trận thua 1-5 trước Bình Dương mới đây quá đủ để gióng hồi chuông báo động với CLB Sài Gòn.


Điều bất ngờ ở SLNA không phải chuyện họ đang kẹt ở nhóm cuối bảng mà qua 10 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ chưa có được trận thắng nào trên sân Vinh. Coi như “chảo lửa” thành Vinh không còn là thánh địa bất khả xâm phạm với SLNA. Từ trận thua Hà Nội mới đây, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tính đến chuyện sẽ gặp lãnh đạo CLB để bàn chuyện rút lui.
 

Cả HLV Tài Em lẫn Miura đều đang ngồi trên "lửa". Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cả HLV Tài Em lẫn Miura đều đang ngồi trên "lửa". Ảnh: DŨNG PHƯƠNG


Cuộc “thay tướng” giữa dòng ở SLNA nếu xảy ra lại là điều không dễ cho người tiếp nhận, bởi thực lực của họ chỉ có thế, những cầu thủ giỏi lần lượt rời sân Vinh sau mỗi mùa bóng. Bài toán chặn đứng sự sa sút ở SLNA cũng như CLB Sài Gòn xem ra tuy dễ nhưng… lại khó, bởi cái chính nằm ở giải pháp tâm lý nhiều hơn là chuyên môn.
 

Theo QUỐC CƯỜNG/SGGPO


 


.