Vượt qua Zverev, Nadal lần thứ 8 vô địch Rome Masters

08:05, 21/05/2018
.

Rafael Nadal phải cần tới 3 set trước Alexander Zverev để có được chức vô địch Rome mở rộng thứ 8 của mình.

 

 Nadal đã có chức vô địch Rome mở rộng thứ 8 của mình
Nadal đã có chức vô địch Rome mở rộng thứ 8 của mình


Rafael Nadal đang thể hiện phong độ cực cao trong hành trình tiến tới chung kết Rome mở rọng, vì vậy, dù Alexander Zverev đang là đương kim vô địch giải nhưng không nhiều người tin anh có thể làm nên bất ngờ. Trong 4 lần gặp nhau gần nhất, Nadal đã thắng cả 4. Trận thắng mới đây nhất của Nadal trước Zverev là tại Davis Cup diễn ra hồi đầu tháng 4 năm nay.

Set 1 diễn ra đúng như dự đoán của người hâm mộ khi Nadal áp đảo hoàn toàn đối thủ. Dù để mất break ngay ở game mở màn nhưng tay vơt người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 6 game tiếp theo để kết thúc set 1 với tỉ số áp đảo 6-1.

Tuy nhiên mọi chuyện bỗng xoay chiều ở set 2. Zverev với khả năng tấn công trên lưới cùng những pha giao bóng đầy uy lực đã dẫn trước Nadal tới 5-0 trước khi giành chiến thắng cũng với tỉ số 6-1.

Sang set 3 quyết định, hưng phấn sau khi giành chiến thắng ở set đấu trước đó Zverev lập tức tung đòn phản công rất mãnh liệt, anh bẻ game giao bóng của Nadal ở ngay thứ nhất. Đến lúc này, những người lạc quan nhất đã bắt đầu nghĩ về thất bại dành cho "vua đất nện" thì điều thần kì lại xảy ra.

Khi tỷ số đang là 3-1 nghiêng về tay vợt trẻ người Đức thì trận đấu bị gián đoạn vì trời mưa. Sau khi trận đấu trở lại, Nadal thi đấu thăng hoa bẻ lại game giao bóng của Zverev ở game thứ 6 để cân bằng điểm số 3-3. Tiếp đó, anh đoạt thêm 1 break nữa ở game thứ 8 để đánh gục hoàn toàn ý chí của Zverev, trước khi chốt hạ tỷ số 6-3 ở set 3.

Chung cuộc, Nadal đã đánh bại Alexander Zverev ở chung kết Rome Masters 2018 với các tỷ số là 6-1,1-6, 6-3 - sau hơn 2 giờ thi đấu. Với chiến thắng này, Nadal đã có danh hiệu Rome Masters thứ 8 và là danh hiệu ATP thứ 78 trong sự nghiệp. Ngoài ra, với chiến thắng này, Nadal sẽ đòi lại ngôi số 1 thế giới từ tay của Federer.

Theo Anh Quân/VTV.vn


 


.