Vượt qua MU, Chelsea đăng quang ở FA Cup

07:05, 20/05/2018
.

Với bàn thắng duy nhất của Hazard từ chấm phạt đền, Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 trước MU ở trận chung kết. Qua đó thầy trò Conte trở thành nhà vô địch của FA Cup.

Chelsea đã kết thúc mùa giải 2017/18 với chiếc cúp vô địch FA Cup, đội bóng này đã giành chiến thắng 1-0 trước MU với quả phạt đền thành công của Hazard ở phút 24. Xét về tổng thể, Chelsea chơi không tốt bằng MU, nhưng trong một trận cầu mà đoàn quân của Mouinho không biết cách xuyên thủng mành lưới đối thủ thì họ phải cay đắng nhận thất bại.

 
Đội bóng của Conte kiểm soát bóng có 34% thời gian, chỉ có được sáu lần dứt điểm về phía cầu môn của đối phương. Con số này quá khiêm tốn trước 66% thời gian kiểm soát bóng của MU, 18 lần dứt điểm, năm lần bóng đi vào cầu môn. Trên thực tế đoàn quân của Conte không có nhiều tình huống gây nguy hiểm trước khung thành của đối phương và chính quả phạt đền đã tạo nên sự khác biệt.
 
Chelsea từ đầu đã chơi phòng thủ phản công, trong pha phản công ở phút 25, Hazard đã đi bóng tốc độ, kỹ thuật xâm nhập vòng cấm địa khiến Jones phải xoạc bóng phạm lỗi với cầu thủ người Bỉ. Chính Hazard thực hiện thành công quả phạt 11m để mang về bàn thắng cho Chelsea.
 
MU thất bại chỉ còn tự trách mình, đoàn quân của Mourinho tỏ ra khá bế tắc trong việc phá hệ thống phòng thủ số đông của đối phương. Bên cạnh đó, khả năng phòng thủ của MU khá chệch choạc nên họ cũng phải đối diện với nhiều tình huống phản công. Nếu các chân sút của Chelsea xử lý tốt hơn, hẳn tỉ số sẽ không chỉ dừng lại một bàn mà có thể MU còn thua đậm.
 
Trọng tài Oliver cũng không bắt tốt trận đấu này, vị trọng tài chính bỏ qua hai tình huống phạm lỗi của Chelsea với cầu thủ MU trong vòng cấm địa ở hiệp một, sau đó ông trao quả phạt đền cho Chelsea. Trong hiệp hai, trọng tài đã bỏ qua tình huống bóng chạm tay Young trong vòng cấm địa rất rõ ràng dù đáng ra phải thổi phạt đền.

 

Chelsea đăng quang ngôi vô địch FA Cup 2017/18
Chelsea đăng quang ngôi vô địch FA Cup 2017/18
MU ra quân với đội hình 4-3-1-2 với cặp tiền đạo Sanchez - Rashford, trong khi Lingard làm cầu nối giữa tuyến tiền vệ và hai cầu thủ phía trên. Bên phía Chelsea, Conte sử dụng chiến thuật 4-4-1-1 với việc ưu tiên cho hàng thủ, ông chỉ để Giroud đá cắm phía trên và thấp hơn là Hazard. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, MU đã đẩy cao đội hình chơi tấn công, Chelsea cũng chủ động chơi phòng thủ phản công.
 
Cầm bóng tốt hơn nhưng khả năng tiếp cận khung thành đối phương của MU rất yếu. Ở nửa hiệp đấu đầu tiên, MU không có nổi một cú sút trúng đích, họ còn kém hơn cả Chelsea. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở phút 25. Trong đợt phản công của Chelsea, Hazard đẩy bóng qua Jones ở giữa phần sân của đối phương và tăng tốc. Hậu vệ bên phía MU quyết định đuổi theo rồi xoạc bóng đốn ngã đối thủ
 
Không thể hiểu sao Jones có thể quyết định thực hiện một pha vào bóng mà anh ở vào thế yếu ở như vậy. Kết quả phạt đền là tất yếu và trên chấm 11m, Hazard dễ dàng đánh lừa được De Gea để đưa bóng vào lưới mở tỉ số. Bị thủng lưới, MU gia tăng sức tấn công, họ chơi tốt hơn giai đoạn trước đó nhưng cũng không có nhiều cơ hội trước khung thành của Courtois.
 
Cơ hội lớn nhất của MU diễn ra ở phút 43 khi Jones lên tham gia tấn công đã đánh đầu ở gần cột dọc phải, tiếc rằng anh đưa bóng ra ngoài. Những tưởng Mourinho sẽ đưa ra sự điều chỉnh nhân sự sau hiệp hai nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha khá im lặng khiến MU tiếp tục bế tắc trong nửa đầu hiệp hai.
 
Mãi tới phút 72, MU mới có được một pha triển khai mạch lạc gây ra nguy hiểm cho đối thủ. Lingard đẩy bóng cho Rashford phá bẫy việt vị băng xuống, đáng tiếc tiền đạo trẻ của MU lại không thể thắng Courtois trong pha đối mặt. Sau tình huống này cả Lingard, Rashford đều phải rời sân nhường chỗ cho Martial, Lukaku.
 
Trên sân Wembley, Sanchez chơi quá tệ từ đầu trận và lối chơi chậm dễ bắt bài của MU trở nên dễ dàng hơn khi xuất hiện cả Martial. Cầu thủ người Pháp thường xuyên xử lý rườm rà, góp phần khiến lối chơi MU càng trở nên đơn điệu. Với một lối chơi nhàm chán như vậy thì MU đã bất lực trong việc ghi bàn và đành ngậm ngùi về nhì.
 
Đội hình thi đấu
 
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Rudiger, Moses; Fabregas, Kante, Bakayoko, Alonso; Hazard (Willian), Giroud (Morata)
 
MU: De Gea, Valencia, Smalling, Jones (Mata), Young, Ander Herrera, Matic, Pogba, Lingard (Martial), Rashford (Lukaku), Sanchez
 
Hạo Minh/Dân trí

.