Thảo Nguyên đăng quang cờ nhanh toàn quốc

04:05, 05/05/2018
.

Ngày 5-5, Phạm Lê Thảo Nguyên đã đăng quang nội dung cờ nhanh nữ Giải cờ vua vô địch toàn quốc 2018 diễn ra tại TP.HCM sau 9 ván bất bại.


 

Kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên. Ảnh: T.P
Kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên. Ảnh: T.P


Với vị thế của hạt giống số 1 nội dung nữ, kỳ thủ của Cần Thơ Thảo Nguyên đã thể hiện sự áp đảo so với các đối thủ.

Cụ thể, cô thắng như chẻ tre trước những đối thủ mạnh như Nguyễn Thị Mai Hưng (Bắc Giang), Bạch Ngọc Thùy Dương (TP.HCM),... Sau 7 ván đầu tiên, chỉ có “lão tướng” dày dạn kinh nghiệm Nguyễn Thị Thanh An (TP.HCM) bám kịp Thảo Nguyên với cùng 6 điểm.

Đến ván thứ 8, Thảo Nguyên xuất sắc đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thanh An để một mình vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và chạm một tay vào chức vô địch.  Dù chỉ cần hòa ở ván cuối là đăng quang nhưng Thảo Nguyễn đã giữ vững phong độ bằng chiến thắng trước Trần Lê Đan Thụy (Bến Tre) để đạt tổng điểm là 8 sau 9 ván bất bại (7 thắng, 2 hòa). Thảo Nguyên nhiều hơn người xếp thứ hai Thanh An đúng 1 điểm.

Ở nội dung dành cho nam, cuộc đua đến chức vô địch có phần hấp dẫn hơn với sự trở lại của Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cần Thơ) , Nguyễn Anh  Khôi (TP.HCM) bởi trược đó hai kỳ thủ này không tham dự nội dung cờ tiêu chuẩn.

Nhưng bất ngờ đã đến khi chức vô địch thuộc về kỳ thủ 22 tuổi Lê Tuấn Minh của Bình Dương. Dù chỉ xếp thứ 19 trước giờ khởi tranh với hệ số Elo 2239, Tuấn Minh đã đạt 7,5 điểm sau 9 ván (6 thắng, 3 hòa), trong đó có một ván thứ trực tiếp trước Nguyễn Ngọc Trường Sơn.

Sau khi kết thúc nội dung cờ nhanh, các kỳ thủ sẽ thi đấu nội dung cuối cùng của giải là cờ chớp nhoáng.
 

Theo T.PHÚC/Tuổi trẻ Online


 


.