May cho FLC Thanh Hóa

05:05, 05/05/2018
.

Tân HLV Nguyễn Đức Thắng có màn ra mắt không thành công khi FLC Thanh Hóa hết sức may mắn mới cầm hòa 1-1 trước đội khách Sài Gòn trong trận đấu sớm vòng 7 V-League diễn ra vào chiều 4-5 trên sân Thanh Hóa.

 

Nỗi thất vọng của cầu thủ FLC Thanh Hóa khi bị Sài Gòn cầm chân 1-1 vào tối 4-5. Ảnh: ANH MINH
Nỗi thất vọng của cầu thủ FLC Thanh Hóa khi bị Sài Gòn cầm chân 1-1 vào tối 4-5. Ảnh: ANH MINH


Chơi trên sân đối phương nhưng Sài Gòn đã làm ngỡ ngàng khán giả xứ Thanh khi chủ động tấn công ngay từ lúc nhập cuộc thông qua những pha dàn xếp khá ăn ý. Lối chơi quyết liệt, không khoan nhượng, sẵn sàng phạm lỗi 12 từ xa của Sài Gòn phần nào làm cho FLC Thanh Hóa rơi vào thế bị động.

Sức ép tấn công không mệt mỏi của đội khách được đền bù xứng đáng với bàn mở tỉ số 1-0 từ chấm phạt đền của tiền đạo Das Sylva do lỗi vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của hậu vệ Xuân Cường.

Năm phút sau khi hiệp hai bắt đầu, FLC Thanh Hóa gỡ hòa 1-1 sau pha phối hợp bằng đầu của Omar và Đình Tùng. Dù chiều cao chỉ 1,68m nhưng Đình Tùng chọn điểm rơi chính xác đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn Văn Phong. Nhưng chỉ 1 phút sau đó, từ khoảng cách chừng 3m, Đình Tùng lại đánh đầu ngược ra ngoài từ đường chuyền đẹp của Omar.

Lần thứ hai trong trận, FLC Thanh Hóa bị phạt đền (giữa hiệp nhì) do lỗi cầu thủ để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Tiếc thay cú sút của Das Sylva quá nhẹ và không hiểm nên bị thủ môn Thanh Thắng bay người cản phá được, cứu cho chủ nhà bàn thua trông thấy.

Đây là năm thứ ba liên tiếp, FLC Thanh Hóa không vượt qua được Sài Gòn khi chơi trên sân nhà.

Sân Vinh: SLNA gục ngã
 

Nam Định (trái) có chiến thắng đầu tay ở V-League 2018. Ảnh: ANH PHAN
Nam Định (trái) có chiến thắng đầu tay ở V-League 2018. Ảnh: ANH PHAN


Mất quá nhiều trụ cột vì chấn thương, thẻ phạt khiến cho lối đá sở trường tấn công biên của SLNA mất đi tính hiệu quả rất nhiều cho dù đối thủ của họ là Nam Định đang đứng cuối bảng tổng sắp.

Tận dụng tối đa sự suy giảm lực lượng của chủ nhà, Nam Định chơi khá mạch lạc và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành SLNA. Phút  17, Văn Thuận sút bóng qua tay thủ môn Văn Tiến nhưng Mạnh Hùng kịp cứu nguy cho SLNA. Tám phút sau đó, trong thế một chọi một với thủ môn Văn Tiến, tiền đạo Henry lại bỏ qua cơ hội ngon ăn cho Nam Định.

Nỗ lực tấn công dồn dập của Nam Định rồi cũng được đền bù xứng đáng bằng cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt của Sỹ Minh. Từ ngoài 30m, Sỹ Minh vuốt bóng qua hàng rào chắn bay thẳng vào góc cao trong cú nhoài người bất lực của thủ môn đội chủ nhà. 1-0. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu, và là trận thắng đầu tiên trong giải của Nam Định nhưng họ vẫn xếp cuối bảng do chỉ có 4 điểm sau 7 vòng đấu.

Theo S.H/Tuổi Trẻ Online

 


.