Hoàng Nam thua đối thủ 16 tuổi ở chung kết Vietnam F1 Futures

08:05, 08/05/2018
.

Ngày 7-5, Lý Hoàng Nam đã phải chấp nhận thất bại 0-2 trước đối thủ người Đài Loan Chun Hsin Tseng ở trận chung kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F1 Futures diễn ra tại TP Huế.

 

Lý Hoàng Nam chỉ đoạt á quân giải Vietnam F1 Futures. Ảnh: M.Q
Lý Hoàng Nam chỉ đoạt á quân giải Vietnam F1 Futures. Ảnh: M.Q


Trận chung kết giữa Lý Hoàng Nam và Chun Hsin Tseng bắt đầu từ chiều ngày 6-5. Nhưng trận đấu này phải lùi thời gian khởi tranh hơn 1 tiếng rưỡi vì trời mưa. Khi hai tay vợt đang giằng co ở ván thứ hai (Chun Hsin Tseng đang dẫn 1-0 (6-3, 5-5) ) thì trọng tài đã hoãn trận đấu đến hôm nay vì trời tối, mà dàn đèn trên sân không đủ đảm bảo tiêu chuẩn về ánh sáng.

Đáng tiếc nhất là ở ván thứ hai, Hoàng Nam đã có cơ hội lớn để giành phần thắng khi sớm vượt lên dẫn trước 4-1. Tuy nhiên, anh để cho Chun Hsin Tseng (tay vợt nhiều năm tập huấn tại Pháp) bất ngờ gỡ hòa 5-5 trước khi trận đấu bị gián đoạn.

Khi trận đấu bắt đầu lại hôm nay (7-5), Hoàng Nam nhập cuộc khá tốt, tận dụng lợi thế cầm giao bóng để vượt lên dẫn 6-5. Nhưng sau đó, Chun Hsin Tseng lại chơi xuất sắc để cân bằng tỉ số 6-6, sau đó thắng luôn 7-0 ở loạt tie-break và giành phần thắng 7-6 ở ván hai, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Hoàng Nam ở trận chung kết.

Người hâm mộ VN khá thất vọng với thất bại của Hoàng Nam bởi họ kỳ vọng anh sẽ lội ngược dòng thành công. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã nhận thất bại chóng vánh khi ngày thi đấu thứ hai của trận chung kết chỉ diễn ra vỏn vẹn hơn 10 phút.

Đây là lần thứ hai Hoàng Nam vào đến trận chung kết của một giải Men’s Futures kể từ đầu năm nhưng chưa một lần đoạt được chức vô địch.

Sau giải đấu này, Hoàng Nam tiếp tục ở lại TP Huế tham dự Giải Vietnam F2 Futures đã bắt đầu hôm nay 7-5.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.