Hoàng Nam ngược dòng thắng tay vợt Hàn Quốc ở F2 Vietnam

04:05, 09/05/2018
.

Hạt giống số 1 Lý Hoàng Nam khá vất vả để giành chiến thắng trước tay vợt Hàn Quốc Ji Hoon Son ở vòng 1 Giải Vietnam F2 Futures, diễn ra sáng 8-5 tại TP Huế

Sau khi bất ngờ thất bại trong trận chung kết đơn nam Giải Vietnam F1 diễn ra trước đó 1 ngày, tay vợt số 1 Việt Nam rất quyết tâm để giành danh hiệu Futures thứ 3 trong sự nghiệp ngay tại quê nhà.


Đối thủ của Hoàng Nam tại vòng 1 lần này là tay vợt hạng 839 đến từ Hàn Quốc Ji Hoon Son. So về thành tích lẫn thứ hạng quần vợt thế giới, tay vợt 23 tuổi của xứ sở "kim chi" kém xa Lý Hoàng Nam, tuy nhiên Ji Hoon Son rất mạnh với những cú thuận tay tốc độ và hiểm hóc. Bên cạnh đó, VĐV gốc Hàn còn có những pha trả giao bóng gây khó khăn và bất ngờ cho đối thủ.

Nhờ những ưu điểm đó, Ji Hoon Son đã ít nhiều gây khó dễ cho tay vợt chủ nhà và thắng ván 1 với tỉ số 6-3. Trong lần đối đầu này, Hoàng Nam có cải thiện tốc độ giao bóng và giành được tổng cộng 12 điểm ace cả trận, một kỷ lục của VĐV gốc Tây Ninh tại một giải quần vợt nhà nghề thuộc hệ thống ITF. Thời tiết oi bức tại TP Huế khiến 2 đấu thủ mau chóng xuống sức, và bằng kinh nghiệm thi đấu của mình, Hoàng Nam xuất sắc giành 3 điểm break trong ván 2, qua đó san bằng tỉ số, đưa trận đấu vào ván 3 quyết định.

Bước vào ván quyết định thì Ji Hoon Son đã không còn trụ vững trước các đợt tấn công vũ bão của hạt giống số 1 và đành chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 6-3, 5-7 và 0-6.

Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam tại vòng 2 là tay vợt 19 tuổi Rio Noguchi (hạng 923), VĐV người Nhật Bản này đã từng 2 lần gác vợt khi chạm trán với Hoàng Nam trước đây.

Theo Tường Phước/NLĐO

 


.