HLV Park Hang Seo: "Đội tuyển Việt Nam không sợ Thái Lan ở AFF Cup"

02:05, 20/05/2018
.

HLV người Hàn Quốc khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2018, và nếu có gặp Thái Lan ở bán kết hay chung kết, luôn sẵn sàng đánh bại đối thủ này.
 
Theo kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam không nằm chung bảng với Thái Lan. Dù vậy nếu tiến sâu đến bán kết và chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ đụng độ nhà đương kim vô địch. Ngay từ thời điểm này, HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị cho kịch bản gặp tuyển Thái Lan, với sự tự tin sẽ giành chiến thắng.

 

HLV Park Hang Seo tự tin trước thềm AFF Cup 2018
HLV Park Hang Seo tự tin trước thềm AFF Cup 2018
“Thái Lan là một đội bóng mạnh nhưng tôi tin rằng đội tuyển Việt Nam không cần sợ hãi khi đối đầu với họ nếu chúng ta có sự chuẩn bị tốt và phân tích kỹ lối chơi. Ngày 2/6 tới tôi cùng các cộng sự sẽ theo dõi trận giao hữu giữa Thái Lan và Trung Quốc, để có sự chuẩn bị các phương án đối phó ngay từ bây giờ”, HLV Park Hang Seo nói.
 
Trong khu vực, Thái Lan là đội bóng mạnh nhất, và trong nhiều năm qua, tuyển Việt Nam thường thất bại khi đối đầu với đối thủ này, cả ở sân chơi AFF Cup và SEA Games. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà bóng đá Việt Nam đang có sự thăng hoa sau thành công của U23 Việt Nam. Hơn nữa, từ nay tới AFF Cup, khi có thêm thời gian để tìm kiếm nhân sự, xây dựng lối chơi, HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phát huy được hết năng lực của mình.
 
Ngoài AFF Cup 2018, trong năm nay tuyển Việt Nam sẽ tham dự Asiad vào tháng 8 tới tại Indonesia. Đây là giải đấu mà gần như các cầu thủ U23 Việt Nam vừa làm nên chiến tích ở sân chơi châu lục vừa rồi sẽ thi đấu, tuy nhiên, HLV Park Hang Seo rất mong muốn sẽ tìm thêm được nhiều nhân tố mới, từ sân chơi V-League.
 
“Tại Asiad chúng tôi chỉ có 3 tuần chuẩn bị và đây là thử thách không dễ dàng. Sẽ có những khác biệt giữa U23 châu Á và Asiad nhưng vì tình cảm và sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ, tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để tạo nên kỳ tích nữa. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ và chúng tôi sẽ cố gắng tiến sâu vào vòng sau. Tất nhiên, vấn đề lực lượng cần được chuẩn bị kỹ, tôi sẽ tiếp tục đi tìm kiếm nhân tố mới cho U23 Việt Nam", HLV Park Hang Seo cho biết
 
Dự kiến, U23 Việt Nam dự kiến sẽ hội quân từ ngày 23/7 và có 3 tuần để chuẩn bị trước khi bước vào trận ra quân vào ngày 14/8. Trong quá trình chuẩn bị, đội sẽ được tạo điều kiện thi đấu 3 trận lần lượt vào các ngày 3/8, 5/8 và 7/8 tại giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức. Danh tính 3 đội khách mời sẽ được công bố trong thời gian tới.
 
Thuỳ Linh/Dân trí

.