Hà Nội buộc đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh 1 thua trận đầu tiên

02:05, 28/05/2018
.

Chiều 27-5, cả hai đội bóng của TP Hồ Chí Minh cùng thua trận tại vòng 3, Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018. Trong số này, đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh 1 đã phải nhận thất bại đầu tiên tại giải sau trận thua 1-2 trước Hà Nội.

Tâm điểm của vòng 3, Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 tại Hà Nam chính là trận đấu giữa đội đầu bảng Hà Nội với TP Hồ Chí Minh 1. Ngay trước giờ thi đấu, cơn mưa tầm tã khiến cuộc đọ sức giữa hai đội phải hoãn lại khoảng 30 phút.
 

Đội nữ Hà Nội (trắng) toàn thắng cả 3 trận. Ảnh: Thái Sơn
Đội nữ Hà Nội (trắng) toàn thắng cả 3 trận. Ảnh: Thái Sơn


Mưa to khiến mặt sân trơn, ướt nhưng không làm giảm sự kịch tính, quyết liệt. Khu vực giữa sân chính là điểm nóng của trận đấu với những tình huống tranh cướp bóng quyết liệt. Tuy nhiên, sự chặt chẽ của cả hai bên cộng với mặt sân trơn trượt đã khiến nhiều pha bóng thiếu chính xác. Trong thế trận như vậy, bàn thắng đã không đến với cả hai trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Hà Nội đẩy cao tốc độ trận đấu, bắt nhịp nhanh hơn. Phút 47, Hồ Thị Quỳnh thực hiện pha đá phạt góc rất nguy hiểm bên phía cánh phải. Hàng phòng ngự TP Hồ Chí Minh 1 lúng túng mắc sai lầm, để bóng đi thẳng vào khung thành của thủ môn Kiều Trinh. Bàn thắng này phá vỡ thế bế tắc của trận đấu, khiến TP Hồ Chí Minh 1 phải đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, sự quyết liệt và chắn chắn của hàng thủ nữ Hà Nội đã đánh chặn hầu hết các pha hãm thành của TP Hồ Chí Minh 1, tạo điều kiện để các tiền vệ và tiền đạo thoải mái tổ chức phản công.

Phút 83, Nguyễn Thị Muôn nhận bóng trong vòng cấm rồi chuyền bóng vào trước cầu môn của TP Hồ Chí Minh 1, tạo nên tình huống lộn xộn. Điều này giúp Phạm Hải Yến nhanh chân chớp cơ hội, dễ dàng đánh bại thủ thành Kiều Trinh, đưa Hà Nội dẫn 2-0.

Phải đến những phút bù giờ, Hoài Lương mới ghi bàn thắng danh dự cho TP Hồ Chí Minh 1 sau khi tận dụng thành công pha bắt không dính bóng của thủ môn Nguyễn Thị Loan.

Với chiến thắng 2-1, Hà Nội đang có khởi đầu mùa giải thuận lợi với 3 trận toàn thắng.

Ở trận khác của vòng 3, chủ nhà Phong Phú Hà Nam thắng TP Hồ Chí Minh 2 với tỷ số 4-0.



Theo Hà Nhật/Hà Nội Mới

 


.