Châu Tuyết Vân thất bại, VN vẫn giành 2 HCV

03:05, 26/05/2018
.

Tối 25-5, taekwondo VN đã giành 2 HCV trong ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch quyền taekwondo châu Á 2018 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).


 

Bộ ba Lệ Kim, Thùy Dung và Tuyết Mai với bài thi giành HCV - Ảnh: N.K.
Bộ ba Lệ Kim, Thùy Dung và Tuyết Mai với bài thi giành HCV - Ảnh: N.K.



Ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ dưới 30 tuổi, bộ ba Nguyễn Thị Lệ Kim, Ngô Thị Thùy Dung và Liên Thị Tuyết Mai đã thi đấu xuất sắc ở hai bài thi bắt buộc và tự chọn để mang về tấm HCV đầu tiên cho taekwondo Việt Nam tại giải lần này.

Với những động tác mạnh mẽ, dứt khoát nhưng cũng không kém phần lôi cuốn, bộ ba Lệ Kim, Thùy Dung và Tuyết Mai đã giành HCV với tổng cộng 8.210 điểm.

HCB thuộc về Đài Loan với 8.180 điểm và HCĐ thuộc về Iran với 8.180 điểm.

Ở nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nam dưới 30 tuổi, bộ ba Lê Hiếu Nghĩa, Hồ Thanh Phong và Trần Tiến Khoa cũng xuất sắc mang về tấm HCV thứ hai cho Việt Nam với số điểm tổng cộng là 8.380, vượt qua Đài Loan và Thái Lan ở vị trí thứ 2 và thứ 3.

Giành 2 HCV, nhưng đội tuyển quyền taekwondo VN vẫn không khỏi tiếc nuối khi vuột HCV nội dung quyền mới đồng đội nam dưới 30 tuổi ở ASIAD 2018 tại Indonesia sắp tới.

Cụ thể, bộ 3 Nguyễn Thiên Phụng, Trần Tiến Khoa và Lê Thanh Trung dù thi đấu xuất sắc nhưng vẫn xếp sau Hàn Quốc với điểm số sít sao.

Bộ ba Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Ngô Thị Thùy Dung cũng chỉ giành HCĐ nội dung quyền mới đồng đội nữ dưới 30 tuổi ở ASIAD 2018.

Như vậy, kết thúc Giải vô địch quyền Taekwondo châu Á lần thứ 5-2018, VN xếp thứ nhì toàn đoàn với 2 HCV, 4 HCB và 8 HCĐ, trong đó Nguyễn Thị Lệ Kim đã giành giải "VĐV xuất sắc nhất giải" ở các nội dung nữ.

Ngày mai (26-5), giải vô địch đối kháng taekwondo châu Á 2018 sẽ khai mạc. Hai nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền và Hồ Thị Kim Ngân là hai niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển đối kháng taekwondo VN.

Theo N.K/Tuổi Trẻ Online

 


.