VCK Asian Cup nữ 2018: Việt Nam thua ĐKVĐ Nhật Bản 0-4

05:04, 08/04/2018
.

Trước đối thủ mạnh và toàn diện như Nhật Bản, các cô gái Việt Nam dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng cũng không thể tạo bất ngờ và thua 0-4 ở trận đấu ra quân vào tối 7/4.
 

Đội Việt Nam không thể gây bất ngờ trong trận ra quân
Đội Việt Nam không thể gây bất ngờ trong trận ra quân


Trong trận này, HLV Mai Đức Chung đã bố trí đội hình mạnh nhất với thủ môn Kiều Trinh; Phương Thảo, Nguyễn Thị Xuyến, Phạm Thị Tươi, Chương Thị Kiều; Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung, Hoàng Quỳnh; Huỳnh Như và Hải Yến.


Xác định đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn, đội Việt Nam chủ động lối đá phòng ngự chặt chẽ từ phần sân nhà, nhất là tổ chức đeo bám các tiền đạo của đối phương.


Tuy nhiên, với sự mạnh mẽ về lực lượng và các miếng tấn công đa dạng, khi trận đấu chỉ đi qua được 4 phút, Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỷ số sau cút sút sệt hiểm hóc của Kumi Yokoyama.


Bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ Việt Nam cố gắng tìm cơ hội trong các pha lên bóng phản công. Tuy nhiên, sự đồng đều và mạnh mẽ trong các tuyến của Nhật Bản đã không tạo nhiều cơ hội cho Huỳnh Như hay Tuyết Dung gây bất ngờ.


Đến phút 17, cách biệt được nâng lên 2-0 cho Nhật Bản. Lần này cũng từ pha đệm bóng cận thành do công Emi Nakajima sau đường chuyền của Mana Iwabuchi.


Sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt và họ ghi tiếp 2 bàn vào các phút 58 (Mana Iwabuchi) và phút 67 (Mina Tanaka).


Thua 0-4 chung cuộc được xem là không bất ngờ với các cầu thủ Việt Nam khi gặp đối thủ quá mạnh và hẳn là tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Vào lúc 0 giờ ngày 11-4, Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ hai gặp đội Australia.
 

Theo CAO TƯỜNG/SGGPO


 


.