Ông Trần Anh Tú xin rút khỏi vị trí Tổng Giám đốc VPF

09:04, 11/04/2018
.

Trao đổi với báo giới chiều 10-4 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú cho biết đã xin rút khỏi vị trí Tổng Giám đốc VPF trong phiên họp Hội đồng quản trị của Công ty diễn ra vào buổi sáng cùng ngày.

 

 
Lý do ông Trần Anh Tú xin rút khỏi chức danh Tổng Giám đốc VPF một phần do áp lực dư luận trong những ngày qua về việc ông kiêm nhiệm quá nhiều chức, phần khác vì ngay khi nhận trách nhiệm này cách đây vài tháng, ông Tú đã tuyên bố chỉ nhận kiêm nhiệm một thời gian và nay đã đến thời điểm xin rút. 
 
Mặt khác, ông Tú cho rằng, vị trí Tổng Giám đốc đơn vị chuyên điều hành và tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam khiến ông phải đầu tư quá nhiều thời gian và công sức. Ông Tú muốn dồn năng lượng để làm tốt phần việc Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPF.
 
Tuy nhiên, Hội đồng Quản trị VPF với sự góp mặt của 7 thành viên trong phiên họp sáng ngày 10-4 đã không thông qua nguyện vọng của ông Trần Anh Tú. Ông Trần Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực VPF cho biết: "Tất cả thành viên hội đồng đều đánh giá cao nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của ông Trần Anh Tú khi chỉ trong một thời gian ngắn đã tìm được các nhà tài trợ cho cả 3 giải: Giải Bóng đá vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia và Giải hạng Nhất quốc gia, góp phần nâng chất lượng và thương hiệu của các giải. Dưới sự điều hành của ông Tú, VPF thời gian qua đã có nhiều giải pháp thay đổi phương thức quản lý theo hướng tiết kiệm hơn, hiệu quả hơn".
 
Vui vì được Hội đồng quản trị tín nhiệm, nhưng ông Trần Anh Tú vẫn giữ quan điểm xin rút. Ông Tú khẳng định trong thời gian tới, nếu có ứng viên xứng đáng nhận được sự tín nhiệm của Hội đồng quản trị, ông sẽ chuyển giao chức danh Tổng Giám đốc VPF ngay lập tức.
 
Mai Hoa/Hà Nội mới

.