Nữ Việt Nam trắng tay rời giải châu Á

10:04, 14/04/2018
.

Thất thủ 0-4 trước Hàn Quốc trong trận đấu cuối của bảng B VCK Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 vào đêm 13-4 tại Jordan, Việt Nam đã rời cuộc chơi với vị trí 4/4 mà không có điểm nào.

Đây là lần thứ 9 mà các tuyển thủ 2 nước gặp nhau, khi Việt Nam chưa có lần nào vượt qua được Hàn Quốc. Trong khi đó, ngay ở bảng B, các cầu thủ Hàn Quốc đã cầm hoà cả Úc và Nhật Bản để cho thấy đẳng cấp vượt trội hơn hẳn so với Việt Nam.

Nữ Việt Nam không thể tạo ra bất ngờ tại giải châu Á
Việt Nam đã rời cuộc chơi với vị trí 4/4 mà không có điểm nào.


Dù đã đưa thủ môn Kiều Trinh vào ngay từ đầu trận, thế nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn không thể có được thế trận phòng ngự tốt, khi các cầu thủ Hàn Quốc nhanh chóng tận dụng chiều cao để có được nhiều pha bóng bổng về phía khung thành của thủ môn số 1 Việt Nam, để phút thứ 13, Sohuyn ghi bàn thắng đầu tiên cho Hàn Quốc cũng từ pha bật cao đánh đầu. Sau đó, lần lượt Geummin, Mina (2 bàn) lập công giúp Hàn Quốc có được chiến thắng 4-0.

Ở trận đấu còn lại, Nhật Bản dù đang dẫn Úc 1-0 nhưng vào cuối trận, Kerr gỡ hòa cho đại diện Đông Nam Á. Như vậy là dù thắng 4-0, Hàn Quốc vẫn bị loại và chỉ có thể tranh hạng 5 cùng Philippines giành vé cuối cùng châu Á dự World Cup 2019 tại Pháp.

 

Theo Quang Liêm/NLĐO

 


.