Man.City - Man.United 2-3: Ngược dòng kỳ vĩ, Quỷ đỏ trì hoãn ngày đăng quang của kình địch

05:04, 08/04/2018
.

Lần thứ 2 trong vòng một tháng, Man.United xoay chuyển tình thế thua trước 2 bàn để thắng lại 3-2. Cú ngược dòng ấn tượng tại Etihad đêm thứ bảy cũng giúp đoàn quân của Jose Mourinho tránh khỏi bẽ mặt khi phải chứng kiến Man.City đăng quang.


 

Hai người hùng Paul Pogba (phải) và Chris Smalling đã giúp Man.United ngược dòng. Ảnh: Getty Images
Hai người hùng Paul Pogba (phải) và Chris Smalling đã giúp Man.United ngược dòng. Ảnh: Getty Images


Hồi đầu tháng 3, cũng ở một trận sân khách tại Crystal Palace, Quỷ đỏ đã có màn quật khởi trong hiệp 2 để thắng ngược 3-2, sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Đêm thứ bảy này tại Etihad, thách thức còn lớn hơn khi dẫn trước 2 bàn trong hiệp đầu là chủ nhà Man.City rất mạnh, Vincent Kompany và Ilkay Guendogan liên tiếp ghi bàn trong một diễn biến mà chủ nhà thống trị hoàn toàn. Thậm chí, nếu Raheem Sterling chính xác hơn thì đội khách hẳn đã thua gấp đôi con số đó.

Nhưng, khi Man.United may mắn giữ lại cơ hội, thì họ vẫn biết cách xoay chuyển tình thế. Một hiệp 2 bùng nổ đã chứng kiến cú đúp của Paul Pogba và 1 bàn của Chris Smalling, giúp đoàn quân của HLV Jose Mourinho giành chiến thắng thứ 2 trong 3 trận gần nhất bất bại tại Etihad. Quan trọng hơn, chiến thắng đã giúp Quỷ đỏ trì hoãn ngày đăng quang của Man.City thêm ít nhất 1 vòng đấu nữa. Trong khi, chiến thắng thứ 5 liên tiếp cũng giúp Man.United củng cố vững chắc vị trí nhì bảng, khi tạo cách biệt 4 điểm so với  đội xếp sau là Liverpool và Tottenham.

Thêm 1 lần từ… cõi chết trở về, nhưng HLV Mourinho bày tỏ hài lòng: “Chúng tôi đang có một mùa giải tốt hơn so với trước, chúng tôi giành nhiều điểm hơn, có chiến thắng nhiều hơn. Chúng tôi cũng ghi nhiều bàn thắng hơn và thủng lưới ít hơn. Đây là mùa giải rất tốt, chỉ có điều, nó vẫn không đủ vì Man.City không ngừng chiến thắng. Chúng tôi rõ ràng không tệ như mọi người đang nghĩ, tôi không phải là nhà cầm quân tồi như mọi người đang nghĩ. Man.United đã chứng minh chúng tôi là đội bóng tốt thứ 2 tại giải đấu này”.

Trở lại trận đấu, HLV Mourinho đánh giá thêm về khởi đầu chậm chạp: “Tôi thực sự buồn với bàn thắng đầu tiên, đó đã là bàn thứ 3 trong mùa giải họ ghi vào lưới chúng tôi theo cách này. Sau bàn thua thứ 2, điều quan trọng là các cầu thủ của tôi vẫn giữ vững niềm tin. Chúng tôi sau đó đã kiểm soát và luân chuyển bóng rất tốt, tốt nhất so với bất kỳ đội bóng nào phải đối đầu Man.City. Chúng tôi đã gây được áp lực rất tốt và hoàn toàn xứng đáng có được một kết quả tốt”.

Người hùng của trận đấu này Paul Pogba, người thời gian qua đang gặp vấn đề với Mourinho về thái độ thi đấu. Thậm chí, trước trận derby Manchester thì HLV Pep Guardiola còn tiết lộ là hồi tháng Giêng, tay đại diện Mino Raiola đã đến Man.City đề nghị họ mua ngôi sao 25 tuổi người Pháp. Và HLV Mourinho cũng có phản ứng hài hước về vấn đề này: “Tôi thực sự hài lòng với cậu ấy hôm nay. Nếu đúng là đại diện của Paul đã tìm cách đưa cậu ấy đến với một CLB nào đó, thì bây giờ chúng tôi có lý do để nâng giá”.
 

Theo VIỆT TÙNG/SGGPO


 


.