Lý Hoàng Nam chinh phục VTF Pro Tour 2

03:04, 14/04/2018
.

Tay vợt số 1 VN Lý Hoàng Nam sẽ tham dự Giải quần vợt vô địch Nam – Nữ toàn quốc lần 2 –  2018 (VTF Pro Tour 2) để hướng đến mục tiêu vào top 300 thế giới vào cuối năm.
 

Lý Hoàng Nam sẽ tham dự VTF Pro Tour 2. Ảnh: M.Q
Lý Hoàng Nam sẽ tham dự VTF Pro Tour 2. Ảnh: M.Q


Giải VTF Pro Tour 2 sẽ diễn ra trên cụm sân quần vợt Hải Đăng (Tây Ninh) từ ngày 16 đến 21-4 với sự tham dự của 119 tay vợt đến từ 10 đoàn như: Becamex Bình Dương, Kiên Giang, Hà Nội, Quân đội, Hưng Thịnh - TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Dương, Tây Ninh, Công an Nhân dân và CLB Quang Phước Tây Đô - Cần Thơ. Các VĐV sẽ tranh tài ở 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ.

Các trận đấu dành cho nam hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi trong danh sách đăng ký có Lý Hoàng Nam cũng như toàn bộ các tuyển thủ vừa giúp quần vợt VN giành quyền thăng hạng nhóm II Davis Cup nhóm II khu vực châu Á – Thái Bình Dương như: Trịnh Linh Giang, Phạm Minh Tuấn, Lê Quốc Khánh. Đặc biệt, tay vợt từng 10 lần vô địch VN Đỗ Minh Quân từ Mỹ trở về để thi tài.

Hoàng Nam đang có phong độ cực tốt và leo lên hạng 458 thế giới. Anh cũng vừa có những chiến thắng như chẻ tre trong màu áo tuyển VN tại Davis Cup 2018 – Nhóm III khu vực châu Á – Thái Bình Dương. VTF Pro Tour 2 sẽ là giải làm nóng quan trọng trước khi Hoàng Nam bước vào một số giải chuyên nghiệp thuộc hệ thống Men’s Futures sắp diễn ra tại Huế. Hoàng Nam đang chịu không ít áp lực phải đi sâu ở những giải đấu này để đạt mục tiêu lọt vào top 300 thế giới vào cuối năm nay.  

Trong khi đó, các tay vợt nữ cũng hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu đỉnh cao khi các tay vợt hàng đầu VN như: Tiffany Linh Nguyễn, Trần Thị Tâm Hảo, Sĩ Bội Ngọc, Trần Thụy Thanh Trúc tranh tài cùng tay vợt Việt kiều Savanna Lý Nguyễn.

Về giải thưởng, VĐV vô địch đơn nam sẽ nhận số tiền thưởng lên tới 40 triệu đồng, vô địch đơn nữ được 30 triệu đồng. Trong khi đó, vô địch đôi nam được 10 triệu đồng và vô địch đôi nữ được 8 triệu đồng.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online


 


.