Giroud tỏa sáng, Chelsea ngược dòng hạ Southampton sau khi bị dẫn 2 bàn

10:04, 14/04/2018
.

Tối 14-4, tiền đạo Olivier Giroud đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng sau khi vào sân thay người, góp công giúp Chelsea lội ngược dòng đá bại Southampton 3-2 trên sân St. Mary's ở trận đấu sớm vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).


Trận này, Chelsea nhập cuộc không tốt và đã để Southampton vươn lên dẫn trước 2-0 sau 60 phút. Hai cầu thủ đã ghi bàn cho Southampton là tiền đạo Dusan Tadic (21’) và hậu vệ Jan Bednarek (60’) với những pha dứt điểm từ cự li chừng 5m.

Sau bàn thua thứ hai, Chelsea chơi quyết tâm hơn và Olivier Giroud, Pedro  đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Sự điều chỉnh của HLV Conte giúp hàng tấn công Chelsea chơi tốt hơn, và Giroud đã thắp lên hi vọng cho Chelsea bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn McCarthy sau quả tạt bên cánh trái của Marcos Alonso, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea ở phút 70.

Bàn thắng của Giroud đã tiếp thêm sức mạnh và sự hưng phấn cho các học trò HLV Conte. Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục tấn công và đến phút 75, tỉ số đã được quân bình 2-2 cho đội khách sau pha dứt điểm dễ dàng từ cự li chừng 10m của tiền vệ Eden Hazard.
 

 Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Giroud nâng tỉ số lên 3-2. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Giroud nâng tỉ số lên 3-2. Ảnh: REUTERS


Hai bàn thua quá nhanh đã đánh gục ý chí chiến đấu của các học trò HLV Mark Hughes. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với đội chủ nhà. Phút 79, hàng phòng ngự Southampton tiếp tục mắc sai lầm trong phá bóng và kèm người, tạo cơ hội cho Giroud tung cú đá bồi ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn McCarthy, ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea có trong tay 60 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Tottenham (chưa đá vòng 34) xuống còn 7 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Còn với Southampton, với trận thua thứ tư liên tiếp, thầy trò HLV Mark Hughes giậm chân ở vị trí thứ 18 với 28 điểm, kém nhóm an toàn 3 điểm, qua đó tiếp tục gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Theo T.VĨ/Tuổi trẻ Online


 


.