Đội tuyển Davis Cup VN mở màn thắng lợi

08:04, 04/04/2018
.

Tối 3-4, đội tuyển quần vợt VN đã có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại Pacific Oceania tại Giải quần vợt quốc tế Davis Cup nhóm III khu vực châu Á Thái Bình Dương 2018 diễn ra ở Hà Nội.

 

 Lý Hoàng Nam trong trận thắng Matthew Stubbings. Ảnh: NAM KHÁNH
Lý Hoàng Nam trong trận thắng Matthew Stubbings. Ảnh: NAM KHÁNH


Đối thủ của đội tuyển VN được đánh giá là khá yếu khi hầu hết các tay vợt của Pacific Oceania đều không có tên tuổi trên bảng xếp hạng của ATP. Vì vậy không có gì khó khăn để thầy trò HLV Trương Quốc Bảo có thể vượt qua đối thủ.

Cụ thể ở nội dung đánh đơn, đội tuyển VN đã có các trận thắng cách biệt. Trịnh Linh Giang chỉ mất chưa đầy một giờ để vượt qua Heve Kelley với tỉ số 6-0, 6-2.

Trận đấu thứ 2 là cuộc so tài giữa tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam và Matthew Stubbings, một tay vợt sở hữu những cú giao bóng uy lực và hiểm hóc. Dù vậy, Hoàng Nam đã rất khôn khéo khi khiến cho đối thủ phải thấm mệt ở ván đấu đầu tiên và giành chiến thắng với tỉ số 6-3. Sang ván 2, những nỗ lực của Stubbings đã chỉ giúp anh có được một bàn thắng, trước khi gác vợt với tỉ số 1-6.

Ở trận đánh đôi, HLV Trương Quốc Bảo đã lựa chọn Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh là cặp đôi thi đấu. Đây không phải là đội hình mạnh nhất của tuyển VN, nên không quá khó hiểu khi chúng ta đã để thua ngược trước cặp Brett Baudinet và Colin Sinclair với tỷ số 6-1 3-6 3-6. Dù vậy, giành chiến thắng chung cuộc 2-1 cũng là kết quả khích lệ trong ngày ra quân của đội tuyển quần vợt VN.

Hôm nay (4-4), đội tuyển VN sẽ gặp đối thủ Campuchia. Các trận đấu sẽ diễn ra từ lúc 17g tại sân Cung điền kinh Mỹ Đình, và mở cửa tự do cho khán giả đến xem.

Theo K.XUÂN/Tuổi Trẻ Online

 


.