CLB Hà Nội tiếp tục đứng đầu BXH sau chiến thắng trước SHB Đà Nẵng

10:04, 14/04/2018
.

Trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2018, chiều 14-4, trên Sân vận động Hòa Xuân (Đà Nẵng), Câu lạc bộ Hà Nội đã đánh bại đội chủ nhà SHB Đà Nẵng với tỷ số 4-0 để tiếp tục đứng đầu trên bảng xếp hạng.

Người hâm mộ Đà Nẵng rất háo hức chờ đón trận đấu này bởi trong đội hình của hai đội có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam như: Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dụng, Đức Huy, Thành Chung... Các cầu thủ này đã thu hút một lượng lớn khán giả đến sân vận động Hòa Xuân cổ vũ cho hai đội thi đấu.

Nhiều cổ động viên từ các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế đã vượt hàng chục cây số đến Đà Nẵng để được tận mắt chứng kiến những người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu. Nhằm khích lệ tinh thần thi đấu của các cầu thủ, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng phát miễn phí 1.500 vé xem trận đấu đến các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.
 

Câu lạc bộ Hà Nội giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 4-0.
Câu lạc bộ Hà Nội giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 4-0.


Trước khi trận đấu diễn ra, SHB Đà Nẵng với sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương đang có sự khởi đầu ấn tượng khi đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Với lợi thế sân nhà, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, SHB Đà Nẵng quyết tâm đánh bại Câu lạc bộ Hà Nội để trả món nợ chỉ biết hòa và thua ở những mùa bóng gần đây. Nếu giành chiến thắng trước Câu lạc bộ Hà Nội, SHB Đà Nẵng sẽ vượt mặt chính đối thủ trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng, Câu lạc bộ Hà Nội đang chứng tỏ họ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch V.League 2018. Hiện trong tay Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đang sở hữu một đội hình chất lượng. Sự kết hợp của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết, Oseni với các cầu thủ U23 Việt Nam là Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy... đã giúp Câu lạc bộ Hà Nội trở thành tập thể khó bị đánh bại.

Với đội hình chất lượng, Câu lạc bộ Hà Nội được giới chuyên môn đánh giá cao hơn SHB Đà Nẵng. Một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng sẽ giúp thầy trò Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng, bởi đội bóng xếp thứ hai là Than Quảng Ninh đã để thua Sana Khánh Hòa BVN ở trận đấu sớm vòng 5. Bước vào hiệp 1 trận đấu, với đội hình có chiều sâu, Câu lạc bộ Hà Nội là đội kiểm soát thế trận. Sự cơ động của hàng tiền vệ và tiền đạo của Câu lạc bộ Hà Nội đã khiến khung thành của SHB Đà Nẵng nhiều lần chao đảo.

Phút 13 của trận đấu, tiền đạo Văn Quyết có pha vô lê đẹp mắt nhưng bóng đã chạm xà ngang của thủ môn Văn Hưng bên phía SHB Đà Nẵng. Phút thứ 22, SHB Đà Nẵng có pha đá phạt ngay trước vòng 16m50 của Câu lạc bộ Hà Nội nhưng cú sút của tiền đạo Diogo không vượt qua được hàng rào của đội khách.

Đến phút 29, tiền đạo Oseni của Câu lạc bộ Hà Nội đã đưa được bóng vào lưới của SHB Đà Nẵng, nhưng cầu thủ này đã bị bắt lỗi việt vị.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng Câu lạc bộ Hà Nội đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu sau cú sút đẹp mắt trong vòng 16m50 của tiền đạo Oseni ở phút 41. Kết thúc hiệp 1, Câu lạc bộ Hà Nội dẫn SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-0.

Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương buộc phải tung tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo vào sân để tăng cường hàng tấn công của SHB Đà Nẵng. Tuy vậy, các đợt tấn công của SHB Đà Nẵng dễ dàng bị các hậu vệ bên phía đối phương bắt bài.

Việc kiểm soát tốt thế trận cộng với sự xông xáo của bộ đôi tiền đạo Oseni và Văn Quyết đã khiến khung thành Văn Hưng của SHB Đà Nẵng phải làm việc vất vả. Phút 69 của trận đấu, từ tình huống tấn công bên phía cánh phải, tiền vệ Hùng Dũng có pha chuyền bóng vào vòng cấm địa của SHB Đà Nẵng và tiền đạo Oseni đã có pha đánh đầu cận thành đánh bại thủ môn Văn Hưng.

Không còn gì để mất, SHB Đà Nẵng buộc phải tung tiền vệ Huy Toàn vào sân để tìm kiếm bàn thắng. Những thay đổi của Huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương chưa phát huy được hiệu quả thì đến phút 80, tiền đạo Oseni của Câu lạc bộ Hà Nội đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình, sau cú sút đẹp mắt ngay sát vòng cấm địa hạ gục thủ môn Văn Hưng bên phía SHB Đà Nẵng.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 89, tiền vệ vào sân thay người Minh Dĩ đã nâng tỷ số lên 4-0 cho Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội sau cú dứt điểm cận thành.

Kết thúc trận đấu Câu lạc bộ Hà Nội giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 4-0. Với kết quả này, Câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục đứng đầu trên bảng xếp hạng, còn SHB Đà Nẵng sẽ còn nhiều việc phải làm sau trận đấu này để có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng V.League 2018.

Theo Báo Hà Nội Mới

 


.