Sôi nổi các hoạt động thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng

05:03, 12/03/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XII- năm 2018 thu hút sự tham gia của hơn 2.500 vận động viên (VĐV) đến từ 14 phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và 38 đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT.

TIN LIÊN QUAN

Hội khỏe Phù Đổng năm 2018 diễn ra từ ngày 5.3 - 6.4 với 10 nội dung thi đấu và được chia làm 2 đợt. Đợt 1, diễn ra từ ngày 5.3 - 14.3, gồm các nội dung: Bơi, điền kinh, đá cầu, cầu lông, bóng bàn, cờ vua. Đợt 2 diễn ra từ ngày 16.3 - 6.4, với 4 nội dung: Bóng chuyền, bóng đá, kéo co, đẩy gậy. Ngay sau khi kết thúc mỗi nội dung thi đấu, Ban tổ chức đã trao giải nhằm tạo không khí phấn khởi giữa các VĐV.

Các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung điền kinh.
Các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung điền kinh.


Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nguyễn Trà, cho biết: Đây là hoạt động thể thao có quy mô lớn của ngành giáo dục tỉnh. Trong nhiều năm qua, HKPĐ đã có tác dụng thúc đẩy các hoạt động TDTT của các trường phổ thông; đồng thời đây còn là cơ hội để học sinh, giáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong nhà trường. Qua hội thi sẽ góp phần nâng cao phong trào học tập, rèn luyện thể chất, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần, giúp học sinh có đủ sức khỏe, tri thức phục vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng việc giảng dạy môn giáo dục thể chất cho học sinh. Nhờ đó, các trường đã tham gia và đạt nhiều giải cao trong các phong trào TDTT. Như Trường THPT Trà Bồng, nhờ làm tốt phong trào này mà trường đã đạt được nhiều thành tích trong những lần tham gia HKPĐ. Thầy giáo Nguyễn Sơn, giáo viên dạy môn thể dục của  trường, chia sẻ: “HKPĐ là một sân chơi lành mạnh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong học sinh.

Để có những thành tích, đòi hỏi sự nỗ lực của cả thầy và trò trong quá trình tập luyện. Điều kiện tập luyện khó khăn, huyện không có sân vận động, nên trường phải cho các em bộ môn điền kinh ra tập luyện tại Quảng trường. Tuy nhiên, với ý chí và sự nỗ lực đã giúp các em có những thành tích nhất định”. Trong 5 ngày đầu thi đấu, trường đã đạt 4 huy chương vàng và 3 huy chương bạc. Là thí sinh đã đem về cho trường 3 HCV ở nội dung điền kinh nữ 100m, 400m và 4x100m nữ, em Nguyễn Thị Vân (lớp 11B4), bộc bạch: “Ngoài sự nỗ lực của bản thân, em còn được các thầy tận tình chỉ bảo, hướng dẫn tập luyện những kỹ năng cơ bản trong hơn 2 tháng".

Thầy giáo Nguyễn Mai Thao, giáo viên Trường THPT Tây Trà, cho biết: Đây là năm đầu tiên anh trực tiếp dẫn đội tuyển điền kinh đi thi đấu. Để đảm bảo những kỹ năng và thể lực cho các VĐV, anh và các thầy cô giáo các nội dung khác đã tập trung hướng dẫn luyện tập cho các em. Riêng đối với bộ môn điền kinh, mỗi tuần các em được tập 3 buổi vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Do Tây Trà có địa hình không thuận lợi, nên cũng gặp nhiều khó khăn cho các em trong quá trình tập luyện. Tuy nhiên, các em vẫn tích cực tập luyện và thi đấu. VĐV điền kinh Hồ Văn Thiện, thổ lộ: “Em rất vui khi lần đầu tiên được tham gia HKPĐ. Tại đây, em không chỉ được tham gia thi đấu ở bộ môn sở trường mà còn được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn bè ở các trường khác”.

Hội khỏe Phù Đổng là một trong những hoạt động có ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT và tạo sân chơi bổ ích cho học sinh toàn tỉnh. Qua đó thúc đẩy phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những tài năng thể thao cho tỉnh và đất nước.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.