Roger Federer bước lên vị trí số 1 thế giới

07:02, 17/02/2018
.

Trước đối thủ Robin Haase, Roger Federer có trận khó khăn nhất tại Rotterdam Open, thế nhưng vị trí số 1 thế giới là phần thưởng quá ngọt ngào đối với tay vợt Thụy Sĩ.


Dù rằng Robin Haase không phải là một tay vợt mạnh so với đẳng cấp của Roger Federer, thế nhưng trận tứ kết Rotterdam mở rộng lại có ý nghĩa hết sức to lớn đối với tay vợt Thụy Sĩ. Nếu như giành chiến thắng tại trận đấu này, Roger Federer sẽ bước lên vị trí số 1 thế giới.

 Ở tuổi 36, Roger Federer vượt qua Andre Agassi để trở thành người lớn tuổi nhất từng nắm giữ ngôi vị số 1 ATP
Ở tuổi 36, Roger Federer vượt qua Andre Agassi để trở thành người lớn tuổi nhất từng nắm giữ ngôi vị số 1 ATP


Có lẽ vì tính chất trận đấu quá quan trọng gây ra áp lực tâm lý đối với Roger Federer, set 1 chứng kiến tay vợt Thụy Sĩ thi đấu có phần dưới sức khi để thua với tỉ số 6-4. Chính set thua này đã khiến Roger Federer bừng tỉnh. "Tàu tốc hành" trở lại với đúng phong cách và lối chơi đỉnh cao của mình. Kết quả, Roger Federer giành 2 điểm break trước khi giành chiến thắng tại set đấu thứ hai với tỉ số cách biệt 6-1.

Thừa thắng xông lên, Roger Federer thoải mái tung hoành tại set thi đấu thứ 3 trước một đối thủ còn cách mình quá xa về đẳng cấp. Roger Federer có được 3 điểm break và tiếp tục giành một chiến thắng cách biệt với tỉ số 6-1.

Giành chiếc vé vào bán kết Rotterdam mở rộng 2018 và gặp Andreas Seppim, thế nhưng kết quả trận đấu này lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn khi Roger Federer chính thức bước lên ngôi vị số 1 ATP sau 5 năm chờ đợi.

Federer trở thành tay vợt nhiều tuổi nhất lên ngôi số 1 thế giới ở độ tuổi 36, phá vỡ kỉ lục trước đó thuộc về tay vợt huyền thoại Andre Agassi. Đồng thời tiếp tục nối dài 1 kỉ lục khác mà anh đã thiết lập trước đây, đó là tay vợt giữ vị trí số 1 lâu nhất - tổng thời gian là 302 tuần.
 

Theo Tuấn Đoàn/VTV.vn

 


.