Kết thúc BTV Cup 2018 – B.Bình Dương vô địch

10:02, 05/02/2018
.

Tối ngày 4-2, trên sân vận động Bình Dương, Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương – Cúp Number 1 năm 2018 (BTV Cup) đã khép lại với trận chung kết giữa B.Bình Dương và Vasco Da Gama B (Brazil).
 

B.Bình Dương với lần thứ 6 đăng quang. Ảnh: TRẦN QUÝ
B.Bình Dương với lần thứ 6 đăng quang. Ảnh: TRẦN QUÝ


Đây là 2 đội thắng nhiều nhất ở vòng bảng khi cùng nhau bỏ túi 9 điểm, trong đó chủ nhà vượt qua Vasco Da Gama B 2-1 với các pha làm bàn của Chidi Edeh và Thanh Thảo. Do đã hiểu nhau nên trong lần tái đấu 2 đội vào cuộc khá cởi mở và B.Bình Dương tạo được nhiều pha bóng sáng nước hơn.


Sau khi Hồ Sỹ Giáp có pha sút xa cảnh báo khung thành thủ môn Thiago, tới phút 27 Lê Tấn Tài đá phạt tinh tế loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách, song cột dọc đã từ chối bàn thắng của thủ quân đội chủ nhà. Khi hiệp 2 bước vào những phút cuối, ngoại binh Milad Salem vào bóng chậm một nhịp khiến khán giả nhà mừng hụt.

Sang hiệp nhì, HLV 2 đội có những sự thay đổi người nhưng ông Trần Minh Chiến có duyên hơn khi quân bài dự bài Mirchev Mitkov ghi bàn mở tỷ số cho B.Bình Dương. Sau đó 2 đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng tỷ số 1-0 được duy trì và B.Bình Dương nâng kỷ lục vô địch BTV Cup lên con số 6. Đây được xem là màn ra mắt hoàn hảo cho tân HLV Trần Minh Chiến và ngôi quán quân BTV Cup sẽ giúp B.Bình Dương tự tin hướng tới mùa giải mới.


Ở trận tranh hạng 3, HA.GL dẫn Quảng Nam tới tận những giây bù giờ những để ĐKVĐ V-League gỡ hòa và sau đó thua 2-4 ở loạt đá luân lưu.

Kết quả chung cuộc BTV Cup 2018:

Vô địch: B.Bình Dương

Á quân: Vasco Da Gama B

Hạng 3: Quảng Nam

Giải thưởng Fair-play: HA.GL

Cầu thủ xuất sắc nhất: Lê Tấn Tài (B.Bình Dương)

Thủ môn xuất sắc nhất: Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương).

Vua phá lưới: Tishan Hanley (B.Bình Dương) và Daniel Da Silva (Vasco Da Gama B), cùng 3 bàn.
 

Theo TRUNG TÍN/SGGPO


 


.