Van Dijk ghi bàn, Liverpool vào vòng 4 FA Cup

09:01, 06/01/2018
.

Tân binh Van Dijk ghi bàn thắng quyết định giúp Liverpool đánh bại Everton 2-1 để tiến vào vòng 4 FA Cup.

Dù chỉ là một trận đấu tại FA Cup nhưng trước một đối thủ như Everton, HLV Klopp của Liverpool vẫn tung ra sân một đội hình cực mạnh. Firmino đá cắm trong sơ đồ 4-2-3-1, hỗ trợ anh là bộ ba Mane, Lallana và Chamberlain. Đáng chú ý ở hàng thủ có sự xuất hiện của tân binh trị giá 75 triệu bảng Van Dijk.

Với lợi thế sân nhà Liverpool chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Everton cũng sẵn sàng đáp trả. Thế trận sôi nổi được duy trì ngay từ những phút đầu tiên, điều đó khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.


Liverpool giành vé vào vòng 4 FA Cup. (Ảnh: Getty).
Liverpool giành vé vào vòng 4 FA Cup. (Ảnh: Getty).

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, The Reds cũng có bàn mở tỷ số ở phút 35. Lallana bị trung vệ Holgate phạm lỗi trong vòng cấm, trên chấm 11m tiền vệ James Milner không mấy khó khăn để đánh bại Pickford đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. 1-0 cho Liverpool là tỷ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, Everton đã chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đội khách đã có nhiều cơ hội hơn trong việc tiếp cận khung thành của Karius và điều gì cần phải đến đã đến ở phút 67.
 
Một tình huống phản công nhanh và cực kỳ sắc sảo đã mang về cho đội khách bàn gỡ. Jagielka là người nhả bóng thuận lợi để Sigurdsson dứt điểm hiểm hóc đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Không muốn phải bước vào trận đá lại, Liverpool dồn lên trong những phút cuối cùng.  Phút 84, từ quả đá phạt góc của Chamberlain, tân binh Van Dijk bật cao đánh đầu chính xác giúp Liverpool ấn định tỷ số 2-1 và giành vé dự vòng 4 FA Cup./.
 

Theo  Hồng Ngọc/VOV.VN

 


.