Thắng sát nút U23 Palestine, U23 Qatar vào bán kết giải châu Á

12:01, 20/01/2018
.

Dẫn trước đến 3 bàn, nhưng U23 Qatar lại để cho đối phương thu ngắn cách biệt trong những phút cuối, trước khi chỉ giành thắng lợi hú vía 3-2. Palestine kết thúc trận này với chỉ 10 người, do 1 cầu thủ của họ bị đuổi trong hiệp 2.


So với Palestine, U23 Qatar được đánh giá cao hơn, và họ sớm cụ thể hoá ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số, khi hiệp 1 trôi qua khoảng 2/3 thời gian.

Phút 32, nhận đường chuyền dài của đồng đội, tiền đạo Almoez Ali tăng tốc vượt qua hàng thủ Palestine, trước khi rướn người chạm bóng đầy tinh tế, chích mũi giày loại luôn thủ môn đối phương, ghi bàn giúp Qatar dẫn trước 1-0.
 

 U23 Qatar giành thắng lợi trước U23 Palestine
U23 Qatar giành thắng lợi trước U23 Palestine


Chưa hết choáng váng sau bàn thua vừa nêu, U23 Palestine thua tiếp bàn thứ 2 chỉ sau đó có 2 phút. Phút 34, hàng thủ Palestine mắc sai lầm nghiêm trọng, để bóng đến chân Almoez Ali, trước khi cầu thủ này đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Qatar.

Sang đến hiệp 2, U23 Qatar vẫn là đội bắt nhịp tốt hơn. Phút 53, họ tiếp tục có bàn thắng thứ 3, từ một pha dàn xếp khá bài bản. Nhận đường chuyền bằng… ngực của đồng đội, Hashim Ali đón bóng rồi dễ dàng đánh bại thủ môn đối phương trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 3-0.

Dẫn trước đến 3 bàn, hầu hết những người có mặt trên sân đều nghĩ rằng U23 Qatar đã cầm chắc chiến thắng, nhất là khi Palestine bị mất người ở phút 77, khi Bassim nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân.

Tuy vậy, dù chơi thiếu người, nhưng U23 Palestine vẫn có được 2 bàn thắng trong hiệp 2, một bàn được thực hiện bởi Oday Dabbagh ở phút 60, và một bàn được ghi do công của Mohamad Darwish ở phút 87, qua đó thu ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để Palestine lật ngược thế cờ, trước khi chấp nhận thất bại chung cuộc, nhường quyền vào bán kết cho Qatar.
 

Theo Thiện Nhân/Dân Trí

 


.