Lý Hoàng Nam vào bán kết giải quần vợt nhà nghề ở Hồng Kông

02:01, 04/01/2018
.

Ngày 4-1, Lý Hoàng Nam đã đánh bại hạt giống số 3 người Pháp Fabien Reboul để giành quyền vào bán kết đơn nam Giải quần vợt nhà nghề Hongkong F6 Futures đang diễn ra tại Hồng Kông.

 

  Lý Hoàng Nam vào bán kết giải Hongkong F6 Futures. Ảnh: M.Q
Lý Hoàng Nam vào bán kết giải Hongkong F6 Futures. Ảnh: M.Q


Hoàng Nam (hạng 498 thế giới) kém đối thủ đến 60 bậc trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP). Dù vậy, tay vợt của “lò” Becamex Bình Dương đã có khởi đầu hoàn hảo khi sớm vượt lên dẫn trước 4-1 ở ván đầu tiên. Tay vợt người Pháp không thể san bằng được cách biệt này nên phải chấp nhận thất bại với tỉ số 3-6 ở ván đấu này.

Vào đầu ván hai, Fabien Reboul chơi hay hơn hẳn nhờ tạo được ưu thế từ những cú giao bóng hiểm hóc. Tay vợt từng hạng 377 thế giới này thậm chí đã vượt lên dẫn trước Hoàng Nam với tỉ số 4-2.

Tuy nhiên, tay vợt số 1 VN đã kịp điều chỉnh lối chơi để thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, buộc ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break sau khi bất phân thắng bại trong 12 bàn đầu tiên (hòa 6-6).

Ở loạt đánh cân não này, Hoàng Nam đã đẩy kịch tính lên cao khi để Fabien Reboul dẫn trước 3-1 rồi bất ngờ tăng tốc ở 6 điểm tiếp theo để giành phần thắng 7-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 7-6 ở ván thứ hai.

Vượt qua Fabien Reboul với tỉ số chung cuộc 2-0, Hoàng Nam giành quyền vào bán kết gặp đối thủ người Phần Lan Heliovaara Harri. Trận bán kết hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Hoàng Nam bởi Heliovaara Harri (28 tuổi) từng xếp hạng 194 thế giới.

Theo T. PHÚC/Tuổi Trẻ Online


 


.