Liverpool phơi áo trên sân đội cuối bảng Swansea

07:01, 23/01/2018
.

Rạng sáng 23-1, ở trận đấu muộn vòng 24 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trước đội cuối bảng Swansea City trên sân Liberty.
 

Niềm vui của các cầu thủ Swansea sau khi Mawson mơ tỉ số. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ Swansea sau khi Mawson mơ tỉ số. Ảnh: REUTERS


Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công hậu vệ Alfie Mawson (40’) với pha xoay người dứt điểm cực nhanh từ cự li chừng 10m sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm từ quả phạt góc. Điều đáng nói là Swansea có bàn thắng ở cơ hội duy nhất của mình.

Trong khi đó, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận (Liverpool cầm bóng 72%) và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Swansea City, nhưng trong ngày Mohamed Salah thi đấu mờ nhạt, hàng tấn công của Liverpool đã không thể chọc thủng lưới thủ thành Lukasz Fabianski.

Ngoài ra, cũng phải thừa nhận Liverpool đã không may mắn ở trận này. Điển hình là ở phút 90+4, từ pha treo bóng bên cánh trái của Van Dijk, tiền đạo Roberto Firmino đã có pha đánh đầu hạ gục thủ môn Fabianski từ cự li 5m. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với thầy trò HLV Klopp khi pha dứt điểm của Firmino lại đưa bóng trúng cột dọc.  

Không thể chọc thủng lưới Swansea City, Liverpool đành chấp nhận rời sân tay trắng. Thua trận này, Liverpool (47 điểm) đã đánh mất vị trí thứ ba vào tay Chelsea (50 điểm).

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online

 


.