Lê Thanh Tùng, Bùi Thị Thu Thảo giành Cúp Chiến thắng

08:01, 17/01/2018
.

Tối 16-1, VĐV Lê Thanh Tùng (TDDC), Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh) đã xuất sắc vượt qua các ứng viên nặng ký để giành Cup Chiến thắng trong hạng mục nam, nữ VĐV của năm 2017.
 

VĐV Lê Thanh Tùng và chiếc Cúp Chiến thắng. Ảnh: NAM KHÁNH
VĐV Lê Thanh Tùng và chiếc Cúp Chiến thắng. Ảnh: NAM KHÁNH


Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên do VTVcab, Công ty Cổ phần thể thao 24h, Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức.

Cúp Chiến thắng 2017 có 9 hạng mục giải thưởng được trao, trong đó có hai hạng mục quan trọng nhất là nam và nữ VĐV của năm. Ở hạng mục nam VĐV của năm, VĐV TDDC- Lê Thanh Tùng với 1 HCV Cúp thế giới, 1 HCV vô địch châu Á, 3 HCV SEA Games đã vượt qua đối thủ Thạch Kim Tuấn (cử tạ) 3 HCV thế giới để lần đầu tiên đoạt Cúp Chiến thắng. Tùng cho biết anh cảm thấy vô cùng xúc động khi được nhận Cup và gửi lời cảm ơn đến gia đình, HLV đặc biệt là HLV Trương Minh Sang, người đã dìu dắt và đồng hành với anh suốt nhiều năm qua.

Trong khi đó ở hạng mục nữ VĐV của năm, với chiếc HCV châu Á giành được trong năm, VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đã vượt qua kình ngư Ánh Viên để giành Cúp. “Tôi xin hứa sẽ thi đấu hết mình để mang về HCV tại Asiad 2018 tại Indonesia, chiếchuy chương mà tôi đã để vuột mất vào 4 năm trước”, Thu Thảo xúc động nói sau khi nhận Cúp.
 

VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo (bìa phải) trong buổi lễ trao giải. Ảnh: NAM KHÁNH
VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo (bìa phải) trong buổi lễ trao giải. Ảnh: NAM KHÁNH

 

Các hạng mục khác giải thưởng được trao cho: VĐV Phạm Trần Gia Phúc (cờ vua) giành danh hiệu VĐV được yêu thích nhất; VĐV trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi) giành danh hiệu VĐV trẻ của năm; HLV Mai Đức Chung (bóng đá nữ) được trao danh hiệu HLV của năm; đội tuyển bóng đá nữ VN được trao danh hiệu đội tuyển của năm; VĐV cử tạ khuyết tật Lê Văn Công được trao danh hiệu VĐV khuyết tật xuất sắc nhất năm.

Hình ảnh VĐV Nguyễn Thị Oanh dìu đồng đội Phạm Thị Huệ về đích trước khi cả hai ăn mừng chiến thắng giành HCV và HCB cự ly 5.000m tại SEA Games 29 được trao giải hình ảnh ấn tượng của năm; ông Hoàng Vĩnh Giang phó chủ tịch Ủy ban Olympic VN, nguyên giám đốc sở TDTT Hà Nội được trao giải thưởng thành tựu cống hiến trọn đời.

Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao thêm giải thưởng đội tuyển có thành tích đột phá cho đội tuyển bóng bàn nam quốc gia lần đầu giành HCV SEA Games 29 sau khi vượt qua đối thủ Singapore đã thống trị nội dung này suốt 20 năm qua. Cùng với đó đội tuyển điền kinh tiếp sức 4x100m nữ cũng được trao danh hiệu này khi giành HCV và phá kỷ lục SEA Games.

Theo K.XUÂN/Tuổi Trẻ Online


 


.