Hòa Palestine, U23 Việt Nam đã sẵn sàng tham dự VCK U23 châu Á 2018

04:01, 04/01/2018
.

U23 Việt Nam vừa có trận hòa 1-1 với đối thủ Palestine trong trận đấu tập chiều 4/1. Đây là dịp để ông thầy người Hàn thử nghiệm đội hình trước khi chạm trán U23 Hàn Quốc vào ngày 11 tới.
 

Với tính chất của một trận đấu thử nghiệm đội hình, chiều 4/1, HLV Park Hang Seo đã tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu với U23 Palestine tại trung tâm thể thao Kim Sơn- Thượng Hải. Dễ thấy đội hình ra sân của U23 Việt Nam ở trận này không có nhiều sự thay đổi so với đội hình thường được thầy Park sử dụng ở giải đấu giao hữu M-150 Cup vừa qua.

Ngoại trừ Đức Chinh đá thay Công Phượng trên hàng công, hậu vệ Tiến Dũng thay A Hoàng và thủ môn Văn Hoàng thay Bùi Tiến Dũng thì 8 gương mặt còn lại đều là trụ cột của đội 1. Việc Văn Hoàng thi đấu ngay từ đầu cũng cho thấy dường như thầy Park đang ưa dùng một thủ môn có thể hình, thể lực và khả năng bắt bóng bổng tốt.
 

U23 Việt Nam bất phân thắng bại ở trận đấu với Palestine chiều 4/1
U23 Việt Nam bất phân thắng bại ở trận đấu với Palestine chiều 4/1


Thi đấu trong điều kiện thời tiết mưa nhỏ với cái lạnh ở mức 7-8 độ C, nhìn chung hai đội đã thi đấu không thực sự hết sức trong hiệp 1. Đây cũng là điều dễ hiểu khi cả hai bên đều không muốn phải nhận một chấn thương sát ngày tham dự giải. Chuyện này đã khiến hiệp 1 giữa U23 Việt Nam và U23 Palestine diễn ra với chất lượng trung bình với chỉ một vài cơ hội nguy hiểm của mỗi đội.

Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo có một loạt sự thay đổi nhân sự khi thay đổi 6 vị trí của U23 Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Xuân Mạnh, Thái Quý, Hồng Duy và Châu Ngọc Quang vào sân thay thế các cầu thủ Văn Hoàng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Toàn, Đức Huy. Đây đều là những gương mặt dự bị và khao khát thể hiện nên sự thay thế này đã khiến trận đấu diễn ra hào hứng và đáng xem hơn.

Đúng 5 phút sau đó, U23 Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước khi từ bên cánh phải, tiền vệ Xuân Mạnh đã có đường chuyền chính xác để Đức Chinh khống chế và dứt điểm hiểm hóc, mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sự mất tập trung của hàng phòng ngự đã khiến đoàn quân áo đỏ phải trả giá bằng một bàn thua ở phút 67 của trận đấu.

Đến phút 74, gương mặt được chờ đợi nhất, Nguyễn Công Phượng được tung vào sân thay Hà Đức Chinh. Lê Văn Đại thay Đoàn Văn Hậu, trước đó ít phút tiền vệ Trọng Đại cũng vào sân thay Xuân Trường. Như vậy, ngoại trừ hậu vệ Bùi Tiến Dũng đang đeo băng thủ quân thì toàn bộ đội hình xuất phát của U23 Việt Nam đã được thầy Park rút ra nghỉ trong hiệp 2.

Ở những phút còn lại dù rất cố gắng song hai bên đều không có thêm bàn thắng. Kết quả hòa 1-1 cũng được xem là làm hài lòng hai đội khi mà hai bên đều không muốn nhận 'vận đen' trước ngày bước vào giải. Về phía U23 Việt Nam, sau trận đấu này, sau một, 2 ngày tới HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách chính thức 23 cầu thủ sẽ tham dự VCK U23 châu Á 2018.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

Văn Hoàng - Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu - Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Duy Mạnh - Quang Hải, Văn Toàn, Đức Chinh.

 

Theo Thanh Long (TTVN)

 


.