Giải quần vợt Men's Futures F6 Hong Kong 2018
Lý Hoàng Nam mở hàng đầu năm bằng chiến thắng

08:01, 02/01/2018
.

Ngay ngày đầu tiên của năm mới 2018, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam có ngay một chiến thắng mở đầu cho một mùa thi đấu hứa hẹn nhiều thành công.

 

Tay vợt Lý Hoàng Nam có trận thắng đầu năm
Tay vợt Lý Hoàng Nam có trận thắng đầu năm


Không giống giải F5 cách đây 1 tuần góp mặt nhiều cao thủ khiến Hoàng Nam bị rơi đài ngay trận đầu trước hạt giống số 3, trình độ giải F6 có phần nhẹ hơn cho tay vợt số 1 Việt Nam. Do đó, Lý Hoàng Nam dù hạng 498 thế giới vẫn được xếp làm hạt giống số 6 né được các hạt giống mạnh.

Ở trận đầu tiên vừa kết thúc trưa nay, Hoàng Nam phải làm cuộc lội ngược dòng trước tay vợt Noguchi Rio (Nhật Bản) trong một trận đấu anh làm chủ hoàn toàn ưu thế. Tuy đứng hạng 1.017 thua xa tay vợt Việt Nam, nhưng Noguchi Rio cho thấy anh không hề kém cạnh so với Lý Hoàng Nam. Ván đầu tiên là một ván mà cả hai tay vợt giao bóng không tốt nhưng trả giao bóng thì rất tốt. Cả hai liên tục bẻ break qua lại lẫn nhau khiến cục diện trở nên hấp dẫn. Trong 5 game đầu tiên, không có tay vợt nào giữ được game giao bóng và Hoàng Nam là người lấy được 3 break vượt lên dẫn trước 3/2. Ngay game sau đó, tay vợt Việt Nam giữ được break nới rộng khoảng cách lên 4/2 tạo ưu thế rất lớn để kết thúc ván đấu. Thế nhưng, tay vợt khoác áo Becamex Bình Dương lại đánh mất đi sự tự tin mất liền 2 break, qua đó Noguchi Rio làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng với điểm số 6/4.

Rút kinh nghiệm từ ván đầu, sang ván thứ 2 Lý Hoàng Nam tận dụng tốt hơn các quả đánh thời điểm quyết định khi có cơ hội bẻ break. Trong 3 lần có cơ hội lấy break, Hoàng Nam đã lấy được 2 lần, đồng thời giữ được điểm trong các game giao bóng. Nhờ đó, tay vợt vừa bước sang tuổi 21 của Việt Nam thắng ván 2 với điểm số 6/2 cân bằng tỷ số 1-1.

Tương tự như vậy trong ván quyết định, Hoàng Nam xử lý tốt 2 trong 4 cơ hội lấy break tạo nên chiến thắng với điểm số 6/2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (4/6, 6/2, 6/2). Với chiến thắng này, Hoàng Nam lọt vào vòng 2 gặp người thắng trong cặp đấu Alberto Lim (Philippines) và Ching Lam (Hong Kong). Đây là trận đấu dự báo có phần nhẹ nhàng cho Hoàng Nam bởi hai tay vợt này đều nằm ngoài tốp 1.400 thế giới dự giải bằng suất đặc cách  hay đánh từ vòng loại.

Ngoài đánh đơn, Hoàng Nam còn dự nội dung đôi nam đứng cùng Wong Hong Kit (Hong Kong) được xếp làm hạt giống số 4. Vào chiều nay, đôi Hoàng Nam sẽ gặp  đôi Jackie/Skyler (Kong Kong)
 

Theo GIA MẪN/SGGPO


 


.