Crystal Palace - Man.City 0-0: Đứt mạch thắng, Man.City còn tổn thất lớn

10:01, 01/01/2018
.

Thủ thành Ederson xuất sắc cứu thua từ chấm phạt đền ở phút 90+2, giúp Man.City vẫn duy trì thành tích bất bại sau 21 lượt đấu. Tuy nhiên, kết quả hòa 0-0 tại Selhurst Park khiến mạch thắng của thầy trò HLV Pep Guardiola phải dừng lại ở con số 18.
 

Kevin de Bruyne (trái, Man.City) nỗ lực bất thành trước khi bị chấn thương nặng. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne (trái, Man.City) nỗ lực bất thành trước khi bị chấn thương nặng. Ảnh: Getty Images


Tiền đạo Wilfried Zaha tưởng chừng là cái tên được nhớ đến như là lý do khiến Man.City phải lần đầu tiên trong mùa giải bị đánh bại, khi pha đột phá dũng mãnh của anh buộc Raheem Sterling phải phạm lỗi trong vòng cấm ở phút cuối trận. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Luka Milivojevic đã không thể thắng được đôi… chân của thủ thành Ederson.

Đó cũng là lần duy nhất chủ nhà Crystal Palace tiến gần đến cơ hội ghi bàn. Bất lợi về lịch trình thi đấu cũng như thua kém về năng lực, HLV Roy Hodgson không còn cách nào khác hơn là bày ra thế trận lùi sâu, với chủ trương bịt kín khoảng cách 30 mét trước khung thành Wayne Hennessey, và sự tập trung của các cầu thủ chủ nhà đã thành công. Một lần nữa, Man.City lại không có David Silva đầy bí ẩn, với lý do lúc này được biết vì “vấn đề cá nhân”. Nên khi Kevin de Bruyne không được “chia lửa” trước một thế trận quá rắn chắc của chủ nhà, Man.City chỉ tung ra nổi 4 pha dứt điểm đúng hướng - cũng là hiệu suất thấp nhất của họ kể từ đầu giải.

Sau Everton, thì Crystal Palace là đội có thể lấy được 1 điểm từ Man.City. Trong khi, với kết quả hòa này, HLV Pep Guardiola không thể cân bằng kỷ lục mạch thắng 19 trận từng có khi dẫn dắt Bayern Munich, Man.City cũng không độc chiếm kỷ lục thắng sân khách dài nhất trong kỷ nguyên Premier League (hiện có cùng 11 trận như Chelsea). Tất nhiên, cú trượt chân này cũng đã giúp đội nhì bảng Chelsea thu hẹp cách biệt còn 14 điểm.

Nhưng, nỗi lo của HLV Guardiola đang nằm ở việc 2 ngôi sao tấn công Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne dính chấn thương khá nặng. Jesus phải nhường chỗ cho Sergio Aguero ở phút 23 vì chấn thương đầu gối, và Man.City cũng chính thức xác nhận tiền đạo trẻ người Brazil có thể nghỉ đến 2 tháng. Trong khi đó, De Bruyne phải rời sân bằng cáng ở phút cuối trận, sau khi chịu một pha vào bóng của Jason Puncheon trong nỗ lực ngăn anh tổ chức một tình huống phản công nhanh. Hiện vẫn chưa chưa có thông tin về tình trạng của De Bruyne, nhưng chắc chắn ngôi sao người Bỉ không thể góp mặt ở trận tiếp đón Watford vào thứ ba tới.

Sau trận, HLV Guardiola thừa nhận ông không chắc thổi phạt đền là quyết định đúng, nhưng dành những đánh giá cao cho nỗ lực của Crystal Palace: “Họ là một đội bóng tốt, chúng tôi nhận thức rõ điều đó. Chúng tôi hôm nay đã không chơi tốt nhất trong khả năng, đã có những cải thiện trong hiệp 2 nhưng như vậy là không đủ. Cuối cùng, Ederson đã giúp chúng tôi giữ được 1 điểm”.
 

Theo LINH SƠN/SGGPO


 


.