Báo chí Úc gọi thất bại trước U-23 VN là "thảm họa"

08:01, 14/01/2018
.

Truyền thông Úc bày tỏ sự thất vọng với đội U-23 nước này khi gọi trận thua trước U-23 VN ở lượt trận thứ 2 bảng D vòng chung kết Giải U-23 châu Á 2018 là “thảm họa”. Đồng thời, các trang báo uy tín của Úc cũng dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo.
 
Trên trang Fox Sports của Úc, tác giả David Weiner đã dùng cụm từ “thiếu nanh vuốt” để nói về sức tấn công yếu ớt của U-23 Úc trong trận thua VN. Bài viết còn dẫn lại nhận định của cựu cầu thủ tuyển Úc Ned Zelic (46 tuổi) – người cũng đang là bình luận viên cho Fox Sports cho rằng, U-23 Úc triển khai tấn công quá chậm chạp và cho phép các cầu thủ VN có thời gian tổ chức phòng ngự.
 
Ông Zelic nhận xét, các cầu thủ U-23 Úc đã thiếu hẳn sự bình tĩnh trước khung thành của U-23 VN. Thậm chí, cựu cầu thủ này gọi đây là “căn bệnh” của các đội tuyển bóng đá Úc, kể cả đội tuyển quốc gia. Song song đó, ông Zelic khen ngợi U-23 VN đã làm việc chăm chỉ, có chiến thuật rõ ràng để giành chiến thắng.
 
Trang Fox Sports còn dùng cụm từ “đòn knock-out kinh điển” để chỉ bàn thắng của Quang Hải vào lưới U-23 Úc. Theo Fox Sports, đây một pha phản đòn xuất sắc sau khoảng thời gian U-23 VN gồng mình chịu áp lực.

 

Trong một bài viết khác trên tờ Herald Sun, tác giả David Davutomic ca ngợi các cầu thủ VN thi đấu "lì lợm, dũng mãnh"…. Cây bút Davutomic cũng đã để cập đến việc VN đang là một trong những quốc gia chú trọng công tác đào tạo trẻ hàng đầu ở châu Á.
 
Còn tạp chí bóng đá FourFourTwo hết lời ca ngợi hàng phòng ngự của U-23 VN. FourFourTwo cho rằng, U-23 Úc đã thua, một phần cũng vì quá tự tin sẽ đá bại thầy trò HLV Park Hang-seo.
 
Trong khi đó, trang chủ AFC (the-AFC.com) đã gọi thắng lợi của U-23 VN là “lịch sử và đầy vang dội”. Theo AFC, U-23 VN đã giúp bóng đá Đông Nam Á “nở mặt nở mày” khi đem về cho khu vực này chiến thắng đầu tiên ở sân chơi U-23 châu Á.  
 
HOÀI DƯ/tUỔI TRẺ

.