Tuyển nữ VN gặp Úc, Nhật, Hàn ở Giải vô địch châu Á 2018

08:12, 09/12/2017
.

Ngày 9-12, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm chia bảng Giải bóng đá nữ châu Á 2018 tại Jordan. Theo đó, tuyển nữ VN đã rơi vào bảng B vô cùng khó khăn với Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
 

Các cầu thủ nữ VN gặp khó ở VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2018. Ảnh tư liệu
Các cầu thủ nữ VN gặp khó ở VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2018. Ảnh tư liệu


Với kết quả bốc thăm này, giấc mơ tham dự World Cup 2019 của bóng đá nữ VN đã trở nên rất mong manh. Nói vậy là bởi ở bảng B, ba đội Nhật, Úc và Hàn có trình độ hoàn toàn vượt trội so với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Sở dĩ phải rơi vào bảng đấu rất mạnh này là do tuyển nữ VN được phân vào nhóm hạt giống thứ tư trước lễ bốc thăm. Cụ thể, Jordan là chủ nhà nên đội tuyển nữ nước này hẳn nhiên được xếp hạt giống số 1 cùng đương kim vô địch Nhật Bản. Do đó, tuyển nữ VN (xếp thứ 6 ở Giải vô địch châu Á 2014) phải rơi xuống nhóm hạt giống thứ 4 cùng đội lần đầu dự giải là Philippines.
 

Kết quả bốc thăm Giải bóng đá nữ châu Á 2018. Ảnh: AFC
Kết quả bốc thăm Giải bóng đá nữ châu Á 2018. Ảnh: AFC


Trong khi bảng B qui tụ 3 đội rất mạnh là Úc, Nhật, Hàn thì bảng A lại trở nên rất nhẹ thở với sự góp mặt của  chủ nhà Jordan, Thái Lan, Philippines và Trung Quốc. Rơi vào bảng đấu "không thể nhẹ hơn" này, tuyển nữ Thái Lan có nhiều khả năng tranh chấp một trong hai vị trí dẫn đầu để đoạt vé trực tiếp dự World Cup 2019.

Tại bảng A, ngoài Trung Quốc có trình độ nhỉnh hơn thì Philippines và Jordan không phải là đối thủ của tuyển nữ Thái Lan. Có thể nói, cơ hội đoạt vé dự kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp của bóng đá nữ Thái Lan rất sáng sủa.

VCK Giải bóng đá nữ châu Á 2018 diễn ra từ ngày 6-20 tháng 4 tại Jordan. 4 đội vào bán kết Giải đấu này sẽ giành quyền dự World Cup 2019 tại Pháp. Hai đội xếp thứ ba mỗi bảng đá play-off để tranh chiếc vé thứ năm đến Pháp.

Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online


 


.