Thua đáng tiếc, đôi VĐV Việt Nam nhận HCB giải cầu lông trẻ Singapore

06:12, 05/12/2017
.

Chúng ta chờ đợi có một chiếc HCV tại giải cầu lông trẻ Singapore 2017 (Singapore Youth International Series 2017) nhưng rốt cuộc kết quả không như kỳ vọng.

 

 Anh Thư và Hải Đăng đã dự giải nhưng không có kết quả huy chương. Nguồn: VNcaulong
Anh Thư và Hải Đăng đã dự giải nhưng không thành công. Nguồn: VNcaulong


Đội tuyển cầu lông trẻ Việt Nam dự giải cầu lông trẻ Singapore 2017 với 18 tay vợt, thi đấu tại các nội dung dành cho nhóm tuổi từ U13-U19. Giải bế mạc vào tối ngày 3-12 tại Singapore.

Trong số các tay vợt của Việt Nam, đôi VĐV trẻ Ngô Thanh Thảo Ngân/Lê Ngọc Vân (U13) đã chơi xuất sắc nhất. Cặp VĐV này là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào trận chung kết. Ở trận chung kết diễn ra chiều tối ngày 3-12, Thảo Ngân và Ngọc Vân đối đầu Warisara Dansoonthornwong /Sarunrak Vitidsarn (Thái Lan). Đáng tiếc, đối thủ đã chơi quá vượt trội và vượt qua đôi VĐV Việt Nam với tỷ số 2-0 (21/11, 21/11) để đoạt chức vô địch.

Dù vậy, việc lọt vào chung kết một giải quốc tế quy tụ nhiều gương mặt trẻ của khu vực và châu lục là kết quả đáng khích lệ cho riêng Thảo Ngân, Ngọc Vân. Hai VĐV trẻ trên hiện đang được cầu lông TPHCM đầu tư mạnh mẽ.

Cùng trong giải, tại nội dung đơn nam nhóm tuổi U19, Nguyễn Hải Đăng được xếp hạt giống số 10 nhưng thua tại vòng 3 nên dừng bước. Trong đơn nữ nhóm tuổi U19, cầu lông trẻ Việt Nam có 2 VĐV Trần Thị Hoàng Tâm và Vũ Thị Anh Thư đã thua cuộc ở vòng 2. Trong nội dung này, Anh Thư rất được kỳ vọng làm nên chuyện bởi cô từng lọt vào tốp 16 tay vợt đơn nữ xuất sắc nhất ở giải trẻ VĐTG 2017 đã thi đấu hồi tháng 10. Thế nhưng, tay vợt này không làm nên chuyện.

Được biết, nhiều tay vợt có mặt trong đội hình thi đấu tại giải trẻ Singapore 2017 từng được cầu lông TPHCM gởi đi Thái Lan rèn luyện.
 

Theo NGUYỄN ĐÌNH/SGGPO


 


.