Kết quả bóng đá châu Âu rạng sáng 14/12: Thành Manchester chung vui; Liverpool, Arsenal mất điểm

08:12, 14/12/2017
.

Hai đội bóng thành phố Manchester đều đã có những kết quả như ý trong loạt trận vòng 17 vừa diễn ra sáng 14.12.
 

David Silva đã có 1 cú đúp trong trận đấu này
David Silva đã có 1 cú đúp trong trận đấu này


Vòng 17 giải Ngoại Hạng Anh:

Newcastle United 0 - 1 Everton

Southampton 1 - 4 Leicester City

Swansea City 0 - 4 Manchester City

Liverpool 0 - 0 West Bromwich Albion

Manchester United 1 - 0 AFC Bournemouth

Tottenham Hotspur 2 - 0 Brighton & Hove Albion

West Ham United 0 - 0 Arsenal

Phong độ ấn tượng của các cầu thủ Manchester City đã được tiếp nối với chiến thắng thuyết phục trước Swansea. David Silva đã có 1 cú đúp trong trận đấu này. 2 bàn thắng còn lại được ghi do công của Kevin De Bruyne và Sergio Aguero. Chiến thắng 4-0 giúp Manchester City tiếp tục duy trì khoảng cách với đội xếp sau là Manchester United.

Nửa đỏ thành Manchester cũng đã có trận đấu khá khó khăn trước Bournemouth dù được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Đội khách là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành David De Gea trong khung gỗ, "Quỷ đỏ" đã có thể phải nhận ít nhất một bàn thua.

Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, các ngôi sao đắt giá của đội chủ nhà đã lên tiếng đúng lúc. Phút 25, Juan Mata tung ra cú tạt bóng rất đẹp từ bên cánh trái và Lukaku với cú đánh đầu cận thành đã giúp M.U vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Sau bàn thua, đội khách Bournemouth cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đẳng cấp của De Gea cùng sự tập trung của hàng thủ đã giúp cho "Quỷ đỏ" giữ sạch mành lưới cho đến hết trận. 3 điểm có được giúp Manchester United nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 3 - Chelsea lên thành 3 điểm.
Video tạm dừng

*Tại trận đấu giữa Liverpool và West Bromwich, đội chủ nhà Liverpool chiếm đến hơn 70% tỉ lệ kiểm soát bóng, cùng 14 cú sút so với chỉ 6 của West Brom. Sức ép nghẹt thở được đội chủ nhà tạo ra trong suốt 2 hiệp thi đấu chính thức, nhưng điều mà những khán giả trên sân mong đợi là bàn thắng thì lại mãi không đến. Ngay cả khi tiền đạo vào sân thay người Dominic Solanke đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Ben Foster, và các cầu thủ Liverpool đã cùng nhau ăn mừng, thì trọng tài chính vẫn không công nhận bàn thắng này vì lỗi chạm tay của tiền đạo 20 tuổi. Pha quay chậm cho thấy trọng tài đã đưa ra 1 quyết định đúng.

*Ở 1 trận đấu đáng chú ý khác, CLB Arsenal có chuyến làm khách trên sân của CLB West Ham. HLV David Moyes vừa có chiến thắng đầu tiên khi dẫn dắt đội bóng thành phố London trước nhà ĐKVĐ Chelsea, và đang tràn trề quyết tâm giành điểm khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, các cầu thủ West Ham đã làm nản lòng những chân sút bên phía đội khách với 1 đấu pháp hợp lí cùng cự li đội hình khá chặt chẽ. Cũng phải nói rằng các chân sút Arsenal hôm nay đã không gặp may mắn khi những pha dứt điểm nguy hiểm của họ lại đưa bóng đập cột dọc hay xà ngang khung thành đối phương. Không thể chọc thủng lưới West Ham, Arsenal cũng phải rời sân London Stadium với chỉ 1 điểm.

*Ở một trận đấu khác, Tottenham tiếp tục hồi sinh với chiến thắng 2-0 trước Brighton, vừa đủ để qua mặt thầy trò HLV Jurgen Klopp trên BXH Ngoại hạng Anh, với cùng 31 điểm nhưng hơn về chỉ số phụ.


Vòng 16 giải bóng đá VĐQG Đức:

Hoffenheim 1 - 0 VfB Stuttgart

Bayer Leverkusen 1 - 0 Werder Bremen

Bayern Munich 1 - 0 FC Cologne

Hertha Berlin 3 - 1 Hannover 96

Schalke 04 3 - 2 Augsburg

Bayern Munich gia tăng cách biệt ở ngôi đầu Bundesliga lên tới 9 điểm sau khi có một chiến thắng sát nút trước đội bóng đang chật vật trụ hạng Cologne. Robert Lewandowski ghi bàn thắng duy nhất để tận dụng cú trượt chân của Leipzig, đội để thua tại Wolfsburg.

Bán kết FIFA Club World Cup 2017: Real Madrid 2 - 1 Al Jazira

Bất ngờ đã xảy ra trong trận bán kết FIFA Club World Cup 2017 giữa Real Madrid và Al Jazira, khi các cầu thủ chủ nhà Al Jazira mới là những người mở tỉ số nhờ công của tiền đạo Romarinho. Nhưng đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà có thể làm được. Lần lượt Cristiano Ronaldo và Gareth Bale ghi tên mình lên bảng tỉ số, để giúp Real Madrid vượt qua Al Jazira với tỉ số 2-1 chung cuộc, qua đó lọt vào trận chung kết gặp CLB Gremio.
 

Theo Anh Quân/VTV.vn

 


.