​Celta Vigo cầm chân Barcelona tại Nou Camp

11:12, 02/12/2017
.

Tối 2-12, ở vòng 14 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Celta Vigo đã gây bất ngờ khi cầm chân đội đầu bảng Barcelona 2-2 tại sân Nou Camp.


Trước một Barcelona quá mạnh, HLV Juan Carlos Unzue chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và đội khách Celta Vigo đã phần nào thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước Barcelona ở phút 20 sau pha phản công chớp nhoáng ở trung lộ. Cầu thủ mở tỉ số cho Celta Vigo là tiền đạo Iago Aspas với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm Maximiliano Gomez bị thủ môn Ter Stegen đẩy ra.
 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barca sau khi bị Celta Vigo cầm chân 2-2. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barca sau khi bị Celta Vigo cầm chân 2-2. Ảnh: REUTERS


Nhưng niềm vui của các cầu thủ đội khách cũng chẳng kéo dài được lâu trước sức ép dữ dội của Barcelona. Phút 22, sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt trước vòng cấm, Lionel Messi thoát xuống đón đường chuyền của Paulinho rồi tung cú dứt điểm qua hai chân thủ môn Ruben Blanco, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Sau bàn gỡ, Barcelona tiếp tục tấn công và bóng như chỉ lăn bên phần sân của Celta Vigo. Phút 31, Messi có cơ hội rất tốt để đưa Barcelona vượt lên sau khi bóng bật ra từ cú dứt điểm của Suarez. Đáng tiếc pha ập vào đá bồi của ngôi sao người Argentina lại đưa bóng trúng cột dọc.

Nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, Barcelona cũng đã có bàn thắng thứ hai ở phút 62 với pha đệm bóng cận thành của tiền đạo Luis Suarez sau đường chuyền bên cánh trái của Jordi Alba.

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn thắng thứ ba, Barcelona đã phải trả giá vì để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Phút 70, từ pha phản công bên cánh phải, Iago Aspas bứt tốc loại bỏ trung vệ Umtiti rồi thực hiện đường chuyền cho Maximiliano Gomez tung cú dứt điểm hạ thủ môn Ter Stegen từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho Celta Vigo.

Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của Barcelona. Hòa trận này, Barcelona vẫn dẫn đầu với 36 điểm, hơn Valencia 5 điểm và hơn kình địch Real Madrid 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ này một trận.

Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online


 


.