Arsenal - Man.United 1-3: Người hùng De Gea

10:12, 03/12/2017
.

Quỷ đỏ đã xất sắc đánh bại Arsenal 3-1 ngay tại Emirates, nhưng kết quả đó sẽ không xảy ra nếu trong khung thành đội khách không có một David de Gea xuất sắc đến khó tin.

 

David de Gea trong “cú đúp” cản phá khó tin sau nỗ lực liên tiếp từ Alexandre Lacazette và Alexis Sanchez (giữa). Ảnh: Getty Images
David de Gea trong “cú đúp” cản phá khó tin sau nỗ lực liên tiếp từ Alexandre Lacazette và Alexis Sanchez (giữa). Ảnh: Getty Images


Man.United đã khởi đầu trận đấu thuận lợi hơn họ mong đợi, ngoài lối nhập cuộc nhanh gây bất ngờ cho đối thủ, thì liên tiếp các sai lầm của chủ nhà đã giúp Quỷ đỏ sớm tạo được cách biệt bàn thắng. Ngay phút 4, dù đội nhà đang chịu áp lực lớn, trung vệ đội trưởng Laurent Koscielny vẫn thực hiện đường chuyền ngang bất cẩn để Antonio Valencia đoạt được bóng, và cũng chính hậu vệ người Ecuador ghi bàn mở tỷ số sau khi anh lao lên nhận lại đường chuyền từ Paul Pogba.

Sau đó 7 phút, đến lượt trung vệ Shkodran Mustafi để mất bóng vào chân Jesse Lingard ngay trước vòng cấm địa, và cũng chính cầu thủ tấn công người Anh này đánh bại Petr Cech sau pha kiến tạo đầy tinh tế của Anthony Martial.

Tuy nhiên, cũng từ lúc này, một Arsenal không còn gì để mất đã tạo dựng nên một thế trận hấp dẫn đến nghẹt thở. Thế trận của Man.United hoàn toàn bị đẩy lùi, sự chủ động của đội khách đã thay bằng vẻ bối rối trong nỗ lực chống trả lại mặt trận tấn công đầy biến hóa của chủ nhà. Tuy nhiên, ngay cả những Alexandre Lacazette, Alexis Sanchez, Aaron Ramsey, Mesut Oezil…cũng không thể giải thích nổi vì sao quả bóng chỉ 1 lần chịu chui vào lưới, nhờ công của Lacazette ở phút 49, còn lại đều bị thủ thành De Gea ngăn cản lại. 13 pha dứt điểm đúng hướng sau 21 nỗ lực nhưng chỉ ghi nổi 1 bàn, đó thật sự là một thông số khó lý giải!

Trong thế trận dồn toàn lực tấn công, Arsenal nhận lãnh thêm 1 bàn thua từ Jesse Lingard ở phút 63, và đây cũng là bàn thắng kết liễu trận đấu. Với kết quả này, Arsenal không thể nối dài mạch thắng liên tiếp trên sân nhà lên con số 13, đáng nói hơn, cách biệt 12 điểm kém hơn so với ngôi đầu vẫn giữ nguyên và thậm chí sẽ được nới rộng hơn nếu Man.City đánh bại West Ham trên sân nhà vào đêm nay.

Tất nhiên, trái ngược với Arsenal, chiến thắng thứ 4 liên tiếp giúp Man.Unied tạm thu hẹp cách biệt với Man.City còn 5 điểm và tiếp tục nỗ lực bám đuổi của mình. Và, HLV Jose Mourinho đã dành cho David de Gea những lời khen tốt đẹp nhất sau màn trình diễn xuất thần vừa qua: “Tôi đã nói với cậu ấy sau trận đấu, rằng những gì tôi thấy ngày hôm nay là tốt nhất từ một thủ môn trên thế giới này. De Gea đã ở đó khi chúng tôi cần cậu ấy nhất. Những nỗ lực từ tất cả các cầu thủ của tôi hôm nay thật tuyệt vời. Tôi yêu cách mà đội bóng của tôi đã chơi và chiến đấu. Arsenal đã có một trong những thời điểm trình diễn lối chơi tấn công tuyệt vời nhất của họ, nhưng chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực phi thường của mình”.
 

Tình huống này khiến Paul Pogba vắng mặt ở trận cầu quan trọng với Man.City. Ảnh: Getty Images
Tình huống này khiến Paul Pogba vắng mặt ở trận cầu quan trọng với Man.City. Ảnh: Getty Images


Mặc dù vậy, Mourinho sẽ bị đặt vào tính thế khó khăn khác, sau khi tiền vệ Paul Pogba nhận thẻ đỏ vì cú đạp vào chân Hector Bellerin ở phút 74. Cũng đồng nghĩa, ngôi sao người Pháp sẽ vắng mặt trong trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải tại Old Trafford vào ngày 10-12 tới. Đây là một trận đấu mà Man.United cần phải thắng để không phải thấy nỗ lực tại Arsenal hôm nay mất đi nhiều ý nghĩa.

Khi Michael Carrick vẫn đang chấn thương còn Marouane Fellaini cũng đang bị đau và khả năng ra sân còn nghi ngờ, Mourinho giờ phải cân nhắc về một hàng tiền vệ khác trong trận tiếp đón CSKA Moscow ở lượt đấu cuối vòng bảng Champions League vào thứ ba - một trận đấu mà họ chỉ cần giành 1 điểm là chắc suất đi tiếp ở ngôi đầu - nhằm giúp Nemanja Matic và Ander Herrera có được sự sung sức cho trận cầu quyết định với Man.City.
 

Theo LINH SƠN/SGGPO


 


.