3 lần bị từ chối bàn thắng, U21 Việt Nam lại thua Thái Lan

08:12, 13/12/2017
.

Trong một ngày 3 lần bị trọng tài từ chối bàn thắng, U21 Việt Nam để thua U21 Thái Lan 0-1 tối 12-12, trong khi U19 Việt Nam cũng nhọc nhằn cầm hòa Myanmar 1-1

Cũng giống như lứa U21 HAGL từng thua Thái Lan ở trận khai mạc năm 2016, đến lượt lứa U21 Việt Nam với nòng cốt là 6 cầu thủ U21 HAGL trong đội hình xuất phát do HLV Trịnh Duy Quang dẫn dắt, cũng để thua U21 Thái Lan 0-1 ở trận khai mạc giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2017 diễn ra tối 12-12 trên SVĐ Cần Thơ.

Trong suốt 90 phút so tài ở sân Cần Thơ, U21 Việt Nam làm chủ trận đấu, nhất là liên tiếp tạo được cơ hội ghi bàn trong hiệp 2. Thế nhưng, 3 lần các cầu thủ chủ nhà đưa bóng vào lưới đều bị trọng tài người Singapore Letchman Gopalakrishnan từ chối vì cho rằng các cầu thủ rơi vào thế việt vị. Ngoài ra, một số tình huống dứt điểm khác của Đinh Thanh Bình hay Duy Thường lại đưa bóng chạm cột cũng như bị thủ môn Chakhon Philakhlang cản phá.
 

 U21 Việt Nam vẫn tự tin sẽ tái ngộ Thái Lan ở trận chung kết của giải
U21 Việt Nam vẫn tự tin sẽ tái ngộ Thái Lan ở trận chung kết của giải


Sau trận thua 0-1 đáng tiếc, HLV Trịnh Duy Quang chia sẻ: "Tôi hài lòng vì các em thi đấu theo cách của mình. Điều không hài lòng là vì thất bại khá đáng tiếc. Hôm nay tôi cho các cầu thủ thi đấu theo sơ đồ 3-4-3, có phần mới mẻ nhưng tôi tin ở những trận đấu tới, các em sẽ thi đấu tốt hơn. Trận đấu này, các cầu thủ của tôi có phần hơi vội vàng trong dứt điểm, hy vọng các em sẽ nỗ lực hơn ở các trận đấu tới".

Cũng như đội chủ nhà, HLV Julian Marin Bazalo của U21 Thái Lan thừa nhận đội nhà thi đấu kém hơn nhưng lại giành ba điểm: "Ngày hôm nay các học trò của tôi thi đấu chưa tốt. Trong khi đó, đội chủ nhà U21 Việt Nam có lợi thế khán giả cũng như thế hiện lối chơi tốt hơn. Trong trận đấu, tất cả đều thấy chúng tôi đã có thể bị thủng lưới cũng như có khả năng bị thua bất cứ lúc nào. Chiến thắng của chúng tôi cũng có phần may mắn".

*Ở trận đấu mở màn giải diễn ra lúc 16 giờ, U19 Việt Nam rất khó khăn mới cầm hòa được U21 Myanmar với tỉ số 1-1. Aee Soe mở tỉ số cho U21 Myanmar ở phút 49 nhưng sức ép liên tục của U19 Việt Nam đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Khắc Khiêm.

Theo Anh Dũng/NLĐO

 


.