VCK Cúp Quốc gia HDBank 2017:
Đá hỏng 2 quả penalty, Sanna Khánh Hòa gục ngã trước Sài Gòn FC

04:11, 30/11/2017
.

Bước vào loạt luân lưu, ngôi sao Khắc Chí khiến Sanna Khánh Hòa ôm hận khi sút hỏng 2 quả luân lưu.


Dẫn trước 1-0, bị lội ngược dòng dẫn lại 3-1, Sanna KH gỡ hòa 3-3 để cùng Sài Gòn FC bước vào loạt đá luân lưu phân định thắng thua. Ngôi sao Khắc Chí trở thành người hùng và tội đồ của Sanna KH trong cùng một trận đấu, với việc ghi 2 bàn cho đội bóng và đá hỏng 2 quả penalty.

Đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ với hàng loạt cầu thủ trẻ mới bổ sung, thêm TM Nguyễn Đình Ý Hòa bị chấn thương trong buổi tập ngay trước khi bước vào giải, Sanna Khánh Hòa chỉ có thể trông cậy vào những cựu binh như Văn Thanh, Khắc Chí, Thành Đạt... Thực tế, chính Khắc Chí đem tới hy vọng, nhưng cũng chính là người dẫn tới thất bạn của Sanna Khánh Hòa.

Sanna Khánh Hòa vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng lại ôm hận trong loạt đá luân lưu.
Sanna Khánh Hòa vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng lại ôm hận trong loạt đá luân lưu.

Khắc Chí là người đưa Sanna Khánh Hòa dẫn trước 1-0, với cú sút tinh tế bên ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để tích lũy kinh nghiệm thi đấu khiến Sanna KH phải trả giá bằng 3 bàn thua liên tiếp, sau các pha lập công của Hoàng Tây, Trần Quang và Hồng Kông từ những pha phản công chớp nhoáng.

Đối mặt với một Sài Gòn FC chơi toan tính và thực dụng trong từng đường bóng, HLV Đặng Đình Khang buộc phải chia các cựu binh vào từng tổ đấu, nhằm bổ sung kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Cách dùng người này giúp Sanna KH lấy lại được thế trận, và Khắc Chí lại dấy lên hy vọng lội ngược dòng bằng cú sút chuẩn xác từ xa, rút ngắn tỉ số còn 2-3.

Sang hiệp 2, Sanna KH chủ động dâng cao chơi pressing, liên tiếp dứt điểm cầu môn nhưng TM Bảo Giang, bắt thay Đăng Thao bị chấn thương cổ tay trong khi khởi động, đều cản phá thành công. Phải tới khi hiệp đấu còn 4 phút, Khắc Chí có pha xử lý bóng nắn nót trong khu cấm địa và sút bóng trúng tay cầu thủ Sài Gòn FC. Tuy nhiên, ở quả penalty sau đó, Khắc Chí lại sút trúng người TM Bảo Giang. Phía bên kia sân, do Sanna KH phạm tới lỗi thứ 6 bị phạt penalty 10m, tới lượt Hoàng Tây sút ra ngoài khung thành.

Khi hiệp đấu còn 26 giây là kết thúc, Văn Thanh đệm bóng ở cự ly cận thành, gỡ hòa 3-3 cho Sanna KH, buộc 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu.

Ở loạt đá may rủi này, chính Khắc Chí là người sút bóng ra ngoài khung thành, khiến Sanna KH thất bại 2-3 trong loạt đá luân lưu.

Chia sẻ về những tình huống thủng lưới ở đầu và cuối 2 hiệp, HLV Nguyễn Bảo Trung thừa nhận đây là điểm yếu tâm lý và tính thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ Sài Gòn FC.

HLV Bảo Trung chia sẻ: "Trong futsal, các cầu thủ thường hay lơ là ở đầu và cuối hiệp. Do đó, 1 phút ghi 2 bàn là bình thường nên mình cứ truyền lửa cho các bạn. Tâm lý anh em thoải mái nên vẫn có thể ghi được bàn".

HLV Nguyễn Bảo Trung cũng nhấn mạnh, mục tiêu của đội là cố gắng từng trận và nhiệm vụ của ông là tạo tâm lý thoải mái nhất cho cầu thủ của mình.

Với chiến thắng đầu tiên ở VCK, Sài Gòn FC tiến một bước tới việc hoàn thành mục tiêu giành hạng 5 ở giải futsal cúp Quốc gia HDBank 2017. Trong khi đó, thất bại này trở thành thách thức lớn cho HLV Đặng Đình Khang, bởi đó là dấu hiệu cho thấy các cầu thủ trẻ của Sanna KH chưa sẵn sàng tâm lý cho những trận đấu căng thẳng, trong khi nhóm cầu thủ cựu binh đã luống tuổi và sắp qua sườn đỉnh cao phong độ.

Theo Thành Lương/VOV.VN

 

 


.