Thắng Bình Dương, SLNA rộng cửa vô địch Cúp quốc gia

09:11, 09/11/2017
.

Chiều 9-11, CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã gây bất ngờ khi đá bại Bình Dương 2-1 trên sân Gò Đậu ở trận chung kết lượt đi Cúp quốc gia 2017.
 

Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng vào lưới Bình Dương. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng vào lưới Bình Dương. Ảnh: NGUYÊN KHÔI


Lợi thế sân nhà giúp B.Bình Dương nhập cuộc tốt hơn và lấn lướt SLNA về mặt thế trận. Tuy nhiên, đội khách SLNA mới là những người có được bàn thắng vượt lên nhờ công của Xuân Mạnh ở phút 19 sau cú đánh đầu chính xác.

Những phút còn lại của hiệp một, B.Bình Dương dâng cao đội hình và tạo ra sức ép mạnh mẽ lên khung thành SLNA. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể xuyên phá hàng phòng ngự thi đấu cực kỳ chắc chắn của đội bóng xứ Nghệ.

Sang hiệp 2, B.Bình Dương đẩy nhanh tốc độ trận đấu và bắt đầu khiến hàng phòng ngự SLNA lúng túng thì trời mưa nặng hạt trút xuống Gò Đậu khiến trận đấu bị tạm hoãn gần 30 phút. Sau khi trở lại, trong điều kiện sân trơn bóng ướt, Phúc Tịnh đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho SLNA.

Đến phút 84, tận dụng điều kiện sân trơn bóng ướt, Trung Tín thực hiện cú sút phạt đi chìm đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh, mang về bàn gỡ 1-2 cho Bình Dương. Bàn thắng này cũng giúp Bình Dương thắp lên hi vọng ở trận lượt về.

Với chiến thắng 2-1 trước Bình Dương trên sân Gò Đậu, SLNA nắm lợi thế để đoạt cúp vô địch Cúp quốc gia 2017. Ở trận lượt về tại Vinh ngày 30-11 tới, SLNA chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua 0-1 là đoạt chức vô địch.


Theo HOÀI DƯ/Tuổi trẻ Online


 


.