Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lại nhận án phạt vì cổ động viên

09:11, 08/11/2017
.

Ngày 8-11, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam cho biết, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã quyết định phạt 15.000 USD đối với LĐBĐ Việt Nam (AFF) vì để cổ động viên đốt pháo sáng trong trận đấu giữa đội tuyển Campuchia với đội tuyển Việt Nam - diễn ra vào tháng 9 vừa qua.
 

Cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng khiến VFF nhận phạt
Cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng khiến VFF nhận phạt


Trận đấu giữa hai đội diễn ra tại sân vận động Olympic quốc gia (Campuchia) thuộc lượt đấu thứ ba, vòng loại cuối Giải Bóng đá Châu Á (ASIAN Cup) năm 2019. Tại trận đấu này, dù đã được nhắc nhở song một số cổ động viên Việt Nam vẫn đốt pháo sáng trên khán đài. Trong quy định kỷ luật của AFC, đốt pháo sáng là lỗi nghiêm trọng và bên liên quan phải chịu án phạt nặng nhằm ngăn chặn và đẩy lùi hành động nguy hiểm từ khán đài.

Sau sự việc này, VFF đã gửi thông điệp tới các cổ động viên, cho rằng, để tránh gây tổn hại đến hình ảnh và quyền lợi của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là các đội tuyển quốc gia tại các sự kiện quốc tế, các cổ động viên Việt Nam không sử dụng pháo sáng khi đến sân cổ vũ đội tuyển. Các cổ động viên có thể cổ vũ hoặc ăn mừng bàn thắng, chiến thắng của các đội tuyển quốc gia Việt Nam theo nhiều cách hợp lý khác mà không vi phạm quy định của Ban tổ chức giải cũng như luật pháp Việt Nam và các nước sở tại.

Đây không phải là lần đầu tiên VFF bị các tổ chức bóng đá quốc tế như FIFA, AFC xử phạt vì để cổ động viên đốt pháo sáng trên khán đài cũng như các hành vi gây mất an toàn khác. Cách đây gần một năm, VFF đã bị AFC phạt 38.000 USD sau khi một số người ném vỡ kính xe chở đội tuyển Indonesia sau trận Việt Nam - Indonesia tại Giải Bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) năm 2016.

Theo Hà Nhật/baohaoimoi.vn

 


.