Hoàng Nam đoạt á quân Giải Vietnam F2 Futures

07:11, 19/11/2017
.

Ngày 19-11, Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước đối thủ người Anh Jonathan Gray ở trận chung kết Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F2 Futures tại Bình Dương.
 
 
Trận chung kết bắt đầu lúc 12g, muộn 2 tiếng đồng hồ so với dự kiến vì mưa. Mưa vừa dứt, ban tổ chức lập tức lau sân để trận đấu được bắt đầu. Trong quá trình thi đấu, trận chung kết còn 2 lần bị gián đoạn cũng vì mưa.
 

 

Lý Hoàng Nam giành á quân Giải Vietnam F2 Futures. Ảnh: T.P
Lý Hoàng Nam giành á quân Giải Vietnam F2 Futures. Ảnh: T.P
Dù kém Hoàng Nam (hạng 552 thế giới) đến 98 bậc trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP) nhưng tay vợt 20 tuổi Jonathan Gray đang có phong độ tốt. Trên đường đến trận chung kết, Jonathan Gray đã hạ được hạt giống số 1 Ti Chen (Đài Loan) và hạt giống số 4 Sasi Kuma Mukund (Ấn Độ).
 
Và không có gì ngạc nhiên khi Jonathan Gray nhập cuộc hoàn toàn lấn lướt Hoàng Nam với những cú đánh mạnh, chính xác về cuối sân. Nhờ đó, Jonathan Gray sớm vượt lên dẫn trước 4-1 ở ván đầu tiên.
 
Thế nhưng, tay vợt người Anh lại đánh mất sự hưng phấn sau những lần phản ứng với các quyết định của trọng tài, khiến bản thân mình bị ức chế. Tận dụng cơ hội này, Hoàng Nam đã cân bằng tỉ số 4-4 rồi 6-6, buộc ván này phải bước vào loạt đánh tie-break cân não. Tuy nhiên, Jonathan Gray đã thắng 7-4 ở tie-break để giành chiến thắng ván đầu tiên với tỉ số 7-6.
 
Chiến thắng này giúp Jonathan Gray lấy lại sự tự tin ở ván hai. Bất chấp ván này một lần bị hoãn và dời vào sân trong nhà thi đấu vì mưa, Jonathan Gray vẫn giành được phần thắng 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 2 giờ 4 phút so tài với Hoàng Nam.
 
 
Theo T.P/Tuổi Trẻ Online
 

.