World Cup 2018 - Vòng loại khu vực châu Âu: Lịch sử gọi tên Iceland, Serbia

08:10, 10/10/2017
.

Iceland giành quyền dự World Cup lần đầu tiên sau khi đánh bại Kosovo 2-0, trong khi Serbia đã xuất sắc giành một vị trí tại vòng chung kết năm sau khi đánh bại Georgia 1-0.

 

Cầu thủ Iceland mừng chiến tích lịch sử. Ảnh: EPA
Cầu thủ Iceland mừng chiến tích lịch sử. Ảnh: EPA


Tiền vệ Gylfi Sigurdsson và Johann Gudmundsson ghi bàn ở Reykjavik để giúp Iceland - đất nước mà dân số chỉ có 330.000 người - trở thành quốc gia nhỏ nhất từng giành quyền dự vòng chung kết World Cup. Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội tuyển của quốc đảo nhỏ bé tại Bắc Âu góp mặt ở một kỳ giải lớn, sau chiến tích vào đến tứ kết EURO 2016.

Iceland đã xuất sắc kết thúc bảng I ở ngôi đầu, với 22 điểm. Trong khi đó, Croatia - đội vừa sa thải HLV Ante Cacic và thay bằng Zlatko Dalic hồi tuần trước - đã tự quyết số phận của mình bằng chiến thắng 2-0 tại Ucraina, qua đó giành vị trí thứ 2 để góp mặt ở vòng play-off vào tháng tới. Thổ Nhĩ kỳ tiếp tục gây thất vọng khi kết thúc hành trình này bằng trận hòa 2-2 tại Phần Lan.

Tại bảng D, bàn thắng duy nhất của cầu thủ dự bị Aleksandar Prijovic ở phút 74 đã giúp Serbia đánh bại Georgia, qua đó đứng ngôi đầu và giành quyền trở lại vòng chung kết của 1 kỳ giải lớn sau 8 năm vắng mặt. Gây thất vọng lớn nhất chính là Xứ Wales, khi đội tuyển vừa gây sốc ở EURO 2016 đã bị loại vì để thua CH Ailen 0-1 ngay trên sân nhà, đồng thời trao vị trí nhì bảng và suất đá play-off cho chính đối thủ này. Ở trận đấu còn lại, tuyển Áo hết động lực đã thắng tối thiểu 1-0 tại Moldova.

Ở bảng G, Tây Ban Nha sau khi sớm giành vé chỉ tung ra sân đội hình 2, nhưng vẫn thắng 1-0 nhờ công của Asier Illarramendi. Trong lúc đó, Italia sau chiến thắng 1-0 tại Albania đã đảm bảo vị trí hạt giống hàng đầu ở buổi bốc thăm play-off vào ngày 17-10.

Đến lúc này, đã có 17 đội chính thức góp mặt tại World Cup 2018. Đó là chủ nhà Nga; Brazil (Nam Mỹ); Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia (châu Á); Bỉ, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Iceland, Serbia, Ba Lan (châu Âu); Nigeria, Ai Cập (châu Phi) và Mexico, Costa Rica (CONCACAF)
 

Theo VIỆT TÙNG/SGGPO

 


.