Vòng loại World Cup 2018:
Bảng G: Tây Ban Nha đè bẹp Albania, Italia bối rối để hòa Macedonia

10:10, 07/10/2017
.

Trong một đêm tưng bừng ở Alicante, Tây Ban Nha đã đè bẹp Albania 3 bàn không gỡ chỉ trong vòng chưa đầy nửa giờ. Trong khi đó, Azzurri lúng túng và tệ hại đã để đội bóng dưới cơ Macedonia cầm hòa 1-1 ở Torino.



Chiến thắng là điều được dự báo ở sân Jose Rico Perez, nhưng cách thắng của Tây Ban Nha cho thấy sức mạnh dữ dội của họ khi đè bẹp sức đề kháng của Albania bằng những đòn tấn công đa dạng và đẹp mắt.

Rodrigo (phải, Tây Ban Nha) tung cú sút chéo góc, mở tỷ số trước Albania. Ảnh: Getty Images.
Rodrigo (phải, Tây Ban Nha) tung cú sút chéo góc, mở tỷ số trước Albania. Ảnh: Getty Images.

Tỷ số được mở ở phút 16 khi Rodrigo băng chéo vào khu cấm, đón đường chuyền của Isco bằng ngực và tung cú sút chéo góc khiến thủ thành Etrit Berisha bó tay. Đến phút 24, Isco thể hiện kỹ thuật dứt điểm của mình khi tung cú sút góc hẹp để nhân đôi cách biệt. Chỉ 3 phút sau đó, La Roja thực hiện pha ghi bàn kiểu Anh khi Alvaro Odriozola đột phá sát biên phải và quả tạt bổng vào giữa được Thiago đánh đầu cắm vào góc lưới. Tuy nhiên, trận đấu đẹp mắt ở Alicante bị che mờ bởi tiếng la chộ của khán giả nhắm vào cầu thủ người Catalan, Gerard Pique mỗi khi trung vệ này chạm bóng. Tiếng la chộ nhắm vào ngôi sao người Catalan không chỉ gây áp lực lên cầu thủ mà khiến các đồng đội còn lại của anh bối rối và khó chịu khi rời sân.

Dù sao, chiến thắng dễ dàng này giúp Tây Ban Nha giữ ngôi đầu bảng G với 25 điểm, đoạt vé sang Nga mùa hè tới. Kết quả này cũng kết thúc mọi tham vọng ganh đua của Albania, có nghĩa là Italia sẽ đứng nhì bảng và dự tranh vé vớt.
 
Khác với dự đoán của giới chuyên môn, Azzurri mang đến màn trình diễn thảm hại trên sân nhà và họ thậm chí không thắng nổi đối thủ dưới cơ như Macedonia (đứng 103 trong bảng xếp hạng của FIFA). Chơi rời rạc trong hiệp đầu, nhưng Italia cuối cùng cũng tìm thấy bàn mở tỷ số phút 40 nhở công trung vệ Giorgio Chiellini sau đường chuyền dọn cỗ của Ciro Immobile. Nhưng khi người Ý thất bại trong việc gia tăng cách biệt, họ để đội khách gây sốc bằng bàn gỡ hòa trong 13 phút cuối: Từ quả phát bóng của thủ thành Macedonia, Goran Pandev chuyền bóng cho Aleksandar Trajkovski đánh bại Gigi Buffon bằng cú sút chéo góc trong khu cấm.

Italia sẽ phải dự tranh vòng play-off vào tháng 11 khi họ nằm trong số 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong 9 bảng.

 
Theo DUY THƯỢNG/SGGPO


 

.