Thắng đậm Campuchia, VN chạm tay vào vé dự Asian Cup 2019

09:10, 10/10/2017
.

Tối 10-10, tuyển Việt Nam (VN) đã đá bại Campuchia 5-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 4 bảng C vòng loại Asian Cup 2019.
 
Dù gặp bất lợi về thời tiết khi trời đổ mưa trong suốt trận đấu nhưng tuyển VN đã có một trận đấu xuất sắc khi áp đảo Campuchia từ đấu đến cuối.
 

 

 

Ngay ở phút 13, tỉ số đã được mở cho VN khi Văn Quyết thực hiện đường trả bóng lại cho Đinh Thanh Trung từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng chạm chân hậu vệ Campuchia đổi hướng làm bó tay thủ môn Yaty khai thông thế bế tắc cho VN.

 
Sau bàn thắng, VN tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2, các học trò HLV Mai Đức Chung mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công đội trưởng Văn Quyết (57’) với pha lao người đánh đầu đẹp mắt sau quả tạt bên cánh phải của Thanh Trung.
 
Sau bàn thua này, Campuchia đã vỡ trận và VN dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Anh Đức (60’), Công Phượng (76’) và Mạc Hồng Quân (90+2’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.
 
Thắng trận này, VN có 8 điểm như Jordan nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, với 5 điểm nhiều hơn so với Campuchia, tuyển VN chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 2 trận đấu còn lại là đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2019.
 
Ở trận đấu trước đó, Afghanistan đã gây bất ngờ khi cầm chân Jordan 3-3 trên sân nhà.
 
Theo Tuổi trẻ

.