Minh Tuấn đăng quang Giải quần vợt quốc gia 2017

01:10, 12/10/2017
.

Ngày 12- 10, tay vợt Phạm Minh Tuấn (Quân đội) đã đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt vô địch quốc gia 2017 tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM) sau chiến thắng 2-0 trước Trịnh Linh Giang (Becamex Bình Dương) ở trận chung kết.
 

Minh Tuấn thi đấu áp đảo ở trận chung kết trước Linh Giang. Ảnh: T.P
Minh Tuấn thi đấu áp đảo ở trận chung kết trước Linh Giang. Ảnh: T.P


Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi Linh Giang đang có phong độ rất tốt. Tuy nhiên, Minh Tuấn một mạch vượt lên dẫn trước với tỉ số 3-0 ở ván đầu tiên. Tay vợt của Quân đội làm phá sản hoàn toàn ý đồ đánh ép trái của đối thủ với những cú trả bóng rất hiểm hóc, trong khi đó, những cú thuận tay của Minh Tuấn có uy lực rất lớn. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi Minh Tuấn thắng 6-3 ở ván đầu tiên.

Linh Giang cho thấy nỗ lực rất lớn khi bắt đầu ván thứ hai. Tay vợt Bình Dương đã đeo bám Minh Tuấn quyết liệt đến tỉ số 3-3. Nhưng bản lĩnh đã cất tiếng nói quyết định giúp Minh Tuấn giành phần thắng quyết định 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Linh Giang ở trận chung kết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Minh Tuấn cho biết: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi đăng quang ở giải đấu cao nhất quốc gia. Tôi cũng chúc mừng Linh Giang đã tiến bộ nhiều, cả về kỹ thuật lẫn tâm lý thi đấu. Những VĐV trẻ được đầu tư bài bản như Ling Giang, Nguyễn Văn Phương, Savanna Lý Nguyễn,.. sẽ là tương lai của quần vợt VN”.

Ngoài số tiền thưởng 25 triệu đồng cho chức vô địch, Minh Tuấn cũng nhận được suất đặc cách tham dự các Giải quần vợt chuyên nghiệp Men’s Futures cuối năm nay.

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.