Kết quả bóng đá sáng 08/10: Ronaldo cứu nguy cho Bồ Đào Nha

09:10, 08/10/2017
.

Hãy cùng điểm qua các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2017 khu vực châu Âu diễn ra vào đêm 07/10 rạng sáng 08/10.

 
Bảng A:
Thụy Điển 8 - 0 Luxembourg
Belarus 1 - 3 Hà Lan
Bulgaria 0 - 1 Pháp

 

Tiền vệ Matuidi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu
Tiền vệ Matuidi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu
 
 
ĐT Thụy Điển đã có một chiến thắng "hủy diệt" 8 - 0 trước đội cuối bảng Luxembourg, trong đó, Marcus Berg đã đóng góp tới 4 bàn. Tuy nhiên, 8 bàn thắng của ĐT Thụy Điển cũng chả giúp họ cải thiện vị trí trên BXH bảng A khi chỉ với 1 bàn thắng duy nhất của Blaise Matuidi, ĐT Pháp tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 20 điểm, hơn ĐT Thụy Điển đúng 1 điểm. Chỉ cần thắng ĐT Belarus trên sân nhà ở lượt đấu cuối, ĐT Pháp sẽ giành vé trực tiếp vào vòng sau.

 

ĐT Hà Lan sẽ cần 7 bàn thắng vào lưới ĐT Thụy Điển để có thể đi tiếp
ĐT Hà Lan sẽ cần 7 bàn thắng vào lưới ĐT Thụy Điển để có thể đi tiếp
 
 
Trong khi đó, theo lý thuyết, ĐT Hà Lan vẫn còn cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 2 (vị trí được tham dự vòng play-off) khi sẽ thi đấu với chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp là ĐT Thụy Điển ở vòng đấu cuối cùng, nhưng với 3 điểm ít hơn và khoảng cách hiệu số bàn thắng quá lớn so với ĐT Thụy Điển (+7 so với +19), ĐT Hà Lan sẽ cần ghi được 7 bàn thắng vào lưới đối phương để có thể đi tiếp.
 
Kết quả bóng đá sáng 08/10: Ronaldo cứu nguy cho Bồ Đào Nha - Ảnh 4.
 
Bảng B:
Đảo Faroe 0 - 0 Latvia
Andorra 0 - 2 Bồ Đào Nha
Thụy Sỹ 5 - 2 Hungary
 
HLV Fernando Santos gây bất ngờ khi cất Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị ở chuyến làm khách trên sân Andorra. Thiếu vắng tiền đạo chủ lực, trong suốt 45 phút đầu tiên, dù ĐT Bồ Đào Nha dồn ép nghẹt thở, tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn mười mươi, tuy nhiên tất cả đều bị bỏ lỡ trước mũi giày những Andre Silva, Bernando Silva, Quresma cùng sự xuất sắc của hàng thủ Andorra.

 

Ronaldo ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Bồ Đào Nha
Ronaldo ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Bồ Đào Nha
 
 
Tình thế khó khăn buộc HLV Fernando Santos phải tung Ronaldo vào sân ngay đầu hiệp 2. Rốt cục, siêu sao thuộc biên chế Real Madrid chính là cái tên tạo nên sự khác biệt cho trận đấu. Phút 63, từ đường chuyền bên cánh trái của Joao Mario, CR7 nhận bóng trong tư thế không người kèm trước khi dễ dàng dứt điểm tung lưới Andorra.
 
Chưa dừng ở đó, đến phút 86, Ronaldo tiếp tục khởi xướng pha tấn công dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 chung cuộc của Andre Silva. Với kết quả này, ĐT Bồ Đào Nha (24 điểm/9 trận) vẫn chỉ xếp thứ 2 bảng B, sau ĐT Thụy Sĩ (27 điểm) do đội bóng này vừa đánh bại ĐT Hungary 5-2. Như vậy, cuộc đối đầu giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Thụy Sĩ ở lượt trận cuối cùng sẽ quyết định tấm vé trực tiếp tới Nga năm 2018.
 
Kết quả bóng đá sáng 08/10: Ronaldo cứu nguy cho Bồ Đào Nha - Ảnh 7.
 
Bảng H:
Bosnia-Herzegovina 3 - 4 Bỉ
Gibraltar 0 - 6 Estonia
Đảo Síp 1 - 2 Hy Lạp

 

Kết quả bóng đá sáng 08/10: Ronaldo cứu nguy cho Bồ Đào Nha - Ảnh 9.
ĐT Bỉ giành thắng lợi 4-3 trước ĐT Bosnia-Herzegovina
 
Tại bảng H, sự vượt trội của ĐT Bỉ tại bảng đấu này khiến vị trí thứ 2 là cuộc cạnh tranh duy nhất của các ĐT còn lại. Tại vòng đấu áp chót, ĐT Bosnia-Herzegovina đã để mất điểm sau trận thua 3-4 trước ĐT Bỉ. Và đó là cơ hội để ĐT Hy Lạp vượt lên giành vị trí thứ 2 với trận thắng 2-1 trên sân của ĐT Đảo Síp. Khả năng đi tiếp của ĐT Hy Lạp là rất cao khi họ đang hơn ĐT Bosnia-Herzegovina 2 điểm và ở vòng đấu cuối, họ chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là ĐT Gibraltar.
 
Kết quả bóng đá sáng 08/10: Ronaldo cứu nguy cho Bồ Đào Nha - Ảnh 10.
 
Theo A.Quân/VTV.VN
 

 

.