Hòa Peru, Argentina nhiều khả năng không được dự World Cup 2018

02:10, 06/10/2017
.

Nguy cơ Argentina mất vé dự World Cup 2018 đang hiển hiện rõ hơn bao giờ hết khi họ bị Peru cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà ở lượt đấu thứ 17 vòng loại khu vực Nam Mỹ sáng ngày 6-10 (giờ VN).
 

Messi không thể vượt qua hàng phòng ngự cực kỳ chặt chẽ của Peru. Ảnh: REUTERS
Messi không thể vượt qua hàng phòng ngự cực kỳ chặt chẽ của Peru. Ảnh: REUTERS


Cũng như những trận hòa thất vọng trước Venezuela và Uruguay trước đó, Argentina tiếp tục chơi ép sân toàn diện ở trận này.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng bộ đôi tiền đạo trẻ Paulo Dybala và Mauro Icardi, HLV Jorge Sampaoli để tiền đạo khá vô danh Dario Benedetto đá đơn độc trên hàng tiền đạo.

Nhưng những thay đổi của ông Sampaoli tỏ ra không hiệu quả khi các cầu thủ tấn công của Argentina tiếp tục tỏ ra quá vô duyên. Messi đóng vai trò hộ công ở trận này và anh tạo ra được khá nhiều đường kiến tạo đáng kể cho các đồng đội. Cơ hội lần lượt trôi qua chân Benedetto rồi Di Maria một cách rất đáng tiếc.

Nhưng chính Messi cũng đáng trách khi anh tỏ ra thiếu tính đột phá. Trong khoảng thời gian cuối trận, Argentina liên tục được hưởng những quả đá phạt ở cự ly lý tưởng dành cho Messi. Nhưng rồi siêu sao của Barca đều không để lại dấu ấn đáng kể nào.

Chung cuộc, hàng phòng ngự kiên cường đã giúp Peru cầm hòa Argentina không bàn thắng, qua đó nắm được thế thượng phong trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2018.

Kết quả này khiến Argentina bị đẩy xuống vị trí thứ 6, tức không có cả suất đá play-off khi Chile đánh bại Ecuador 2-1 trong trận đấu cùng giờ.

Chiến thắng của Chile vô cùng kịch tính khi họ sớm dẫn bàn ở phút 22 do công Eduardo Vargas nhưng rồi bất ngờ bị gỡ hòa ở phút 84 (Romario Ibarra). Nhưng chỉ 2 phút sau đó, Alexis Sanchez tỏa sáng kịp thời,  ghi bàn để giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1, qua đó vượt mặt Argentina trên bảng xếp hạng.

Nhưng không hẳn mọi chuyện đều tồi tệ với Argentina bởi cũng trong trận đấu cùng giờ, Colombia bất ngờ bị Paraguay ngược dòng đánh bại 1-2. Trận thua của Colombia cực kỳ khó tin khi họ có bàn mở tỷ số khá muộn màn ở phút 79 do công Radamel Falcao, nhưng rồi bị thủng lưới liên tiếp 2 bàn ở phút 89 (Oscar Cardozo) và 90 (Antonio Sanabria).

Kết quả này giúp Chile vươn lên vị trí thứ 3 với 26 điểm, xếp ngay trên Colombia nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Còn Argentina xếp thứ 6, bằng điểm nhưng kém hơn Peru hiệu số bàn thắng bại.

Mặt tích cực với Argentina là ở lượt đấu cuối, Peru và Colombia sẽ phải chạm trán nhau trong khi đối thủ của Argentina chỉ là một Ecuador đã hết cơ hội.
 

Theo HUY ĐĂNG/Tuổi Trẻ Online

 


.