Hạ lực sĩ Trung Quốc, Phạm Văn Mách lên ngôi vô địch thế giới

04:10, 06/10/2017
.

Không ai nghĩ chỉ vừa quay lại với thể hình không lâu, lực sĩ Phạm Văn Mách lại có thể chạm tay đến vinh quang lần nữa khi anh vừa lên ngôi vô địch thế giới tại giải đấu đang diễn ra tại Ulanbataar, Mông Cổ.

Lên đường từ ngày 2-10 để làm quen với thời tiết, khí hậu lạnh lẽo thường xuống sát mức 0oC ở Ulanbataar, đội tuyển Việt Nam với 15 tuyển thủ đặt rất nhiều kỳ vọng ở Giải Vô địch thể hình và fitness thế giới 2017.  Đây là lực lượng hùng hậu bậc nhất của thể hình Việt Nam những năm gần đây, trong đó ngoài lực sĩ tên tuổi Phạm Văn Mách còn có những nhà đương kim vô địch và á quân thế giới như Nguyễn Anh Thông, Vũ Anh Nhật Thụy Khanh Khương, Lâm Văn Cuôl, Nguyễn Thị Mỹ Linh, Đinh Kim Loan…
 

Phạm Văn Mách lần thứ 5 vô địch thế giới
Phạm Văn Mách lần thứ 5 vô địch thế giới


Lãnh trọng trách tiên phong ở hạng 55 kg nam, Phạm Văn Mách và đồng đội Vũ Anh Nhật Thụy Khanh Khương – đều thuộc đơn vị An Giang -  phải đối đầu cùng dàn lực sĩ cực mạnh, trong đó có đến 3 VĐV Trung Quốc, một VĐV chủ nhà Mông Cổ cùng một lực sĩ Nepal.

Được đánh giá cao ở đợt thi vòng loại vào buổi sáng, Phạm Văn Mách và Khanh Khương tiếp tục thể hiện phần trình diễn cá nhân hết sức ấn tượng ở chung kết, thuyết phục cả 9 trọng tài. Đó là lý do để hai lực sĩ Việt Nam qua mặt các đối thủ, kể cả ứng viên Shao Liu-xin, để chia nhau hai thứ hạng cao nhất của hạng 55 kg nam. Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Phạm Văn Mách giành được ngôi vô địch thế giới, đặc biệt sau hai năm lực sĩ quê Long Xuyên gần như chia tay hẳn với thể hình chỉ để theo đuổi sự nghiệp ca nhạc cũng như tạo dấu ấn trong thế giới giải trí!

Chỉ tiếc cho cựu vô địch thế giới Nguyễn Anh Thông (Cần Thơ) chỉ xếp hạng 4 hạng 60 kg nam trong khi lực sĩ trẻ Trần Hoàng Duy Phúc (TP HCM) giành HCĐ hạng 65 kg nam.

Trong những ngày tới, thể hình Việt Nam tiếp tục tranh chấp huy chương tại giải với các lực sĩ chủ lực Lâm Văn Cuôl, Nguyễn Văn Kiên, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú…
 

Theo Đào Tùng/NLĐO

 


.